Hải Phòng sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất 2023

10:23 25/03/2023

Sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất 2023 sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày thứ 7 (25/3). Đây là sự kiện quốc tế diễn ra hằng năm, với mục tiêu kêu gọi khách hàng sử dụng điện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ vào tối ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3. Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 với khẩu hiệu “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất”. Không chỉ dừng lại ở 60 phút tắt điện, chiến dịch Giờ Trái đất nhằm góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “The Biggest Hour for Earth” - "Thời khắc quan trọng cho Trái đất”. Thông điệp nhấn mạnh, đây là thời điểm chúng ta cần thay đổi, thúc đẩy mạnh mẽ hơn để đảm bảo các mục tiêu toàn cầu về đa dạng sinh học; kêu gọi toàn thể cá nhân, cộng đồng cùng hành động để thích nghi và thay đổi tiến trình biến đổi khí hậu, hướng tới phục hồi thiên nhiên và đa dạng sinh học trong thập kỷ này, chống lại tình trạng suy giảm môi trường sống.

Là người tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, Bà Hoàng Thị Mơ – thôn 6, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên cho biết: Từ lâu, mỗi thành viên trong gia đình tôi đã tự điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm, thực hiện theo phương châm “ra tắt, vào mở”. Tôi dần thay thế các thiết bị điện cũ bằng thiết bị công nghệ mới có tính năng tiết kiệm điện như: thay thế bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn compact, thay thế bình nước nóng điện năng sang bình nước nóng năng lượng mặt trời…, giảm thiểu số lần mở cửa tủ lạnh. Khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ, tôi chỉ để ở nhiệt độ tối thiểu là 25 độ C và tắt máy trước khi ra khỏi phòng từ 5 - 10 phút…

Trong những ngày qua, công tác truyền thông về sự kiện Giờ Trái đất trên địa bàn thành phố được ngành điện đặc biệt quan tâm

Trong những ngày qua, công tác truyền thông về sự kiện Giờ Trái đất trên địa bàn thành phố được ngành điện đặc biệt quan tâm như việc chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương phát hàng nghìn tờ rơi tiết kiệm điện.

Theo đại diễn lãnh đạo Điện lực các quận, huyện trên địa bàn thành phố cho biết: Không chỉ dừng lại ở Giờ Trái đất, mục tiêu của chúng tôi là muốn lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện tới khách hàng trong mọi thời điểm trong năm. Mùa nắng nóng đã đến, dự kiến nhu cầu phụ tải trên địa bàn thành phố sẽ gia tăng đột biến. Để giảm áp lực cho lưới điện, ngoài tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân thực hành tiết kiệm điện, chống lãng phí, chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức làm việc với các khách hàng sản xuất có trạm biến áp chuyên dùng hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm trong các tháng nắng nóng và thỏa thuận điều chỉnh phụ tải DR (tức là cắt giảm phụ tải không ảnh hưởng đến sản xuất)”.

Bà Nguyễn Thị Thu (thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng) chia sẻ: Từ các thông tin tuyên truyền, tối thứ 7  ngày 25-3, chúng tôi sẽ tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất và thực hiện tiết kiệm điện trong mọi thời điểm. Bởi, chúng tôi hiểu, những hành động nhỏ của mỗi thành viên sẽ tạo nên ý thức lớn và làm gương cho con, cháu trong nhà noi theo, nâng cao trách nhiệm bản thân với vấn đề của quốc gia và xã hội.

Việc hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” không chỉ là một giờ tắt điện mà đem lại hiệu ứng lâu dài thì điều quan trọng nhất là phải tích cực tuyên truyền để thay đổi ý thức, hành động của mỗi người dân về tiết kiệm năng lượng

Trong mỗi gia đình, những hành động nhỏ như: tắt thiết bị điện khi không sử dụng, lựa chọn các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, nấu cơm trước 30 phút để hạn chế thời gian hâm nóng, bật điều hòa nhiệt độ từ 26oC trở lên… sẽ giúp tiết kiệm điện, chung tay giảm thiểu áp lực cho lưới điện quốc gia, nhất là trong mùa nắng nóng.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 nhấn mạnh vào tính cấp bách trong hành động của quý khách hàng trong công cuộc chung tay bảo vệ môi trường sống

Như vậy, việc hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” không chỉ là một giờ tắt điện mà đem lại hiệu ứng lâu dài thì điều quan trọng nhất là phải tích cực tuyên truyền để thay đổi ý thức, hành động của mỗi người dân về tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, chống ô nhiễm môi trường…

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 nhấn mạnh vào tính cấp bách trong hành động của quý khách hàng trong công cuộc chung tay bảo vệ môi trường sống. Việc tắt đèn và những thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm điện và hưởng ứng Giờ Trái đất là hành động đơn giản của mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị, góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, hạn chế tác động biến đổi khí hậu ngay hôm nay.

Với sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân, doanh nghiệp cũng như các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể của các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng cho chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông