Hải Phòng: Tích hợp sổ điểm điện tử, học bạ điện tử trong hệ thống CSDL ngành GD-ĐT

    15:30 09/06/2020

    Sáng nay, 9-6, Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã tập huấn triển khai tích hợp sổ điểm điện tử, học bạ điện tử trong hệ thống cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Văn Lợi chủ trì hội nghị.

     

    Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Văn Lợi chủ trì hội nghị

    Ngay từ sớm, ngành GD-ĐT Hải Phòng đã chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục, hỗ trợ hoạt động dạy - học. Về việc triển khai sổ điển điện tử và học bạ điện tử, từ năm học trước, Hải Phòng đã có 2 phòng GD-ĐT của quận Ngô Quyền và quận Kiến An triển khai thực hiện và đã chứng minh được tính hiệu quả trong minh bạch về điểm số, nâng cao chất lượng công tác lưu trữ thông tin điểm số của học sinh, làm căn cứ để đánh giá chất lượng học sinh.

    Năm học này, ngành GD-ĐT Hải Phòng đặt mục tiêu sẽ triển khai tích hợp sổ điển điện tử và học bạ điện tử trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành, đối với toàn bộ khoảng nửa triệu học sinh các cấp từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên. Với việc sử dụng sổ điểm điện tử và học bạ điện tử đối với các cấp học, GDTX sẽ khởi đầu cho việc ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ hơn nữa trong quản lý giáo dục, hỗ trợ hoạt động dạy - học, xây dựng hệ thống trường học thông minh trên địa bàn thành phố.

    Các đại biểu dự hội nghị

    Tại hội nghị, các chuyên viên đến từ Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định, Hải Phòng hiện đang là địa phương đi đầu trong ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục, hỗ trợ hoạt động dạy - học với những bước triển khai hiệu quả. Bước sang giai đoạn ứng dụng toàn diện CNTT vào công tác quản lý giáo dục, việc tích hợp sổ điểm và học bạ điện tử là bước phát triển đột phá hơn, ứng dụng CNTT mạnh mẽ và sâu hơn. Trong thời gian này, các chuyên viên tập trung tập huấn các thông tin cơ bản, cần thiết để triển khai tích hợp sổ điểm và học bạ điện tử trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành GD-ĐT Hải Phòng.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông