Hải Phòng: Truyền thông về sức khỏe răng miệng cho 1.500 học sinh

    09:43 22/03/2019

    Chiều 21-3, tại Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (quận Lê Chân), hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới (20-3), Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tổ chức truyền thông cho học sinh bậc tiểu học. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa cùng dự. Chương trình thu hút 1.500 học sinh đến từ một số trường tiểu học trên địa bàn quận Lê Chân như: Nguyễn Đức Cảnh, Trần Hưng Đạo, Võ Thị Sáu, Trưng Vương.

    Ban tổ chức trao quà tặng học sinh tham dự buổi truyền thông

    Thông qua các trò chơi liên quan tới chủ đề vệ sinh răng miệng, học sinh được tìm hiểu kiến thức về thói quen đánh răng sáng và tối; hướng dẫn đánh răng đúng cách và hạn chế các thói quen ăn uống không tốt cho răng miệng như ăn bánh kẹo ngọt, uống nước ngọt có ga...

    Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Sức khỏe và Dinh dưỡng học đường” giai đoạn 3, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của học sinh về tầm quan trọng của bảo vệ sức khỏe răng miệng; đồng thời tạo sự đồng thuận, ủng hộ của giáo viên, các bậc cha mẹ và dư luận xã hội với vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ em nói riêng, cộng đồng nói chung.

    Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, khoảng 85% trẻ em từ 6-8 tuổi bị sâu răng. Mỗi trẻ trung bình có 6 răng sâu. Từ 89%-99% trẻ có răng sâu không được điều trị.

    HẢI HẬU

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông