Hải Phòng và Hà Nội T&T đang cầm chìa khóa trong cuộc đua vô địch

17:46 13/08/2015

 

 

Hải Phòng và Hà Nội T&T đang “cầm chìa khóa” trong cuộc đua vô địch
Hải Phòng và Hà Nội T&T đang “cầm chìa khóa” trong cuộc đua vô địch

ĐKVĐ Bình Dương và Thanh Hóa đã bỏ xa các đối thủ với khoảng cách 4 điểm trong khi V. League 2015 chỉ còn 6 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Cuộc đua vô địch trên lý thuyết vẫn còn cơ hội cho các đối thủ: Hải Phòng, Hà Nội T&T hay Khánh Hòa. Tuy nhiên, trên thực tế khoảng cách 4 điểm không hề dễ thu hẹp…

Cuộc đua vô địch V. League 2015 đang là câu chuyện riêng của ĐKVĐ Bình Dương và Thanh Hóa khi khoảng cách giữa họ chỉ là 1 điểm. Bình Dương từ lâu đã nổi danh là đại gia với những khoản chi tiêu khổng lồ và đội bóng đất Thủ luôn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch mỗi khi V. League khởi tranh.

Thanh Hóa là một thế lực mới nổi với tham vọng vô địch rõ ràng bằng những khoản đầu tư lớn cả về nhân sự, chế độ đãi ngộ và túi tiền của ông bầu. V. League 2015 đã chứng kiến sự vượt trội của Thanh Hóa khi đội bóng của HLV Hoàng Thanh Tùng luôn có mặt ở Top dẫn đầu với đội hình có chiều sâu, nhiều khát vọng. Từ một đội bóng được coi là “nhà nghèo”, Thanh Hóa đã thay đổi hoàn toàn diện mạo với sự hậu thuẫn của tập đoàn FLC, một HLV trẻ nhiều tham vọng cùng một SVĐ luôn đầy ắp khán giả.

Tương quan lực lượng, Bình Dương được đánh giá cao hơn nhưng hiện tại nhà ĐKVĐ đang gặp khó bởi hàng loạt chấn thương của các cầu thủ trụ cột: Abass, Đình Luật, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Phước Tứ, Xuân Luân… Chính vì vậy, trong những trận đấu cuối Bình Dương mới là đội bóng gặp nhiều bất lợi khi họ phải làm khách trên sân của những đối thủ rất mạnh: Hải Phòng, Hà Nội T&T và trận chung kết của mùa giải với chính Thanh Hóa.

Đang dẫn đầu trong cuộc đua vô địch nhưng Bình Dương sẽ gặp khó và Thanh Hóa mới là đội sở hữu nhiều lợi thế hơn. Cuộc đua sẽ có bước ngoặt quyết định khi Thanh Hóa và Bình Dương đối đầu nhau ở vòng 23.

Khả năng mở rộng cuộc đua vô địch vẫn bỏ ngỏ bởi sự vươn lên mạnh mẽ của Hà Nội T&T cũng như sự chắc chắn của Hải Phòng. Hai đội bóng xếp thứ 3 và thứ 4 vẫn sở hữu cơ hội thu hẹp khoảng cách khi họ lần lượt đối đầu với cả Thanh Hóa và Bình Dương ở những vòng đấu cuối. Trong đó, Hải Phòng sẽ là chìa khóa của cuộc đua vô địch bởi họ sẽ gặp cả Bình Dương, Thanh Hóa và Hà Nội T&T trong những vòng đấu cuối. Kết quả thi đấu của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện cuộc đua.

Mặc dù chưa bao giờ thổ lộ khát vọng vô địch và luôn đặt ra mục tiêu thi đấu tốt từng trận nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ nắm cơ hội khi thời cơ đến và bóng đá luôn tiềm ẩn sự bất ngờ, lãng mạn.

Cuộc đua vô địch V. League 2015 có hai ứng viên chính là Bình Dương và Thanh Hóa. Nhưng Hải Phòng và Hà Nội T&T sở hữu cơ hội gây bất ngờ để mở rộng đường đua bởi họ chạm trán hai ứng viên trên ở những vòng đấu cuối.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông