Hạn chót bàn giao mặt bằng vào ngày 31-12

19:18 28/10/2016

 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kết luận
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kết luận

Sáng 27-10, UBND TP làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng thế giới (WB) về Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chủ trì hội nghị. Đại diện chuyên gia giao thông cao cấp dự án của WB và lãnh đạo các sở, ngành thành phố; UBND quận, huyện liên quan cùng dự.

Tuyến chính Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng đi qua các quận, huyện: An Dương, Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An. Đến nay, các gói thầu xây lắp tuyến đường trục đạt trung bình là 47% khối lượng; tiến độ GPMB đạt 75%; giải ngân đạt 52%.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác WB chúc mừng thành phố đã hoàn thành, đưa vào khai thác gói thầu CW5A - nâng cấp cầu Niệm 1 và mở tuyến xe buýt mới; ghi nhận thành phố đã bố trí được gần 541 tỷ/800 tỷ đồng kế hoạch vốn đối ứng. Tuy nhiên, Đoàn công tác cũng bày tỏ một số quan ngại về tỷ lệ giải ngân đạt thấp, mới chỉ được khoảng 52%, trong khi thời gian theo cam kết không còn nhiều (đến hết 31-12-2016). Vốn đối ứng có nhưng không giải ngân được vì tiến độ GPMB không chạy, làm cho nhà thầu không đủ mặt bằng để thi công.

Đoàn công tác kiến nghị thành phố chỉ đạo quyết liệt công tác GPMB tại các địa phương có dự án đi qua, nhất là những vị trí trọng điểm. Những kiến nghị của người dân, thành phố cần có văn bản trả lời rõ ràng, tránh tình trạng kéo dài. Đoàn công tác WB kiến nghị thành phố chỉ đạo chủ đầu tư hoàn thiện ngay thủ tục xin phép gia hạn Hiệp định vay vốn trước ngày đóng sổ khoản vay 31-12-2016. Cùng với đó là việc chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ GPMB, chậm nhất đến ngày 31-12-2016 phải thực hiện hoàn thành công tác này và phải hoàn thành cam kết phấn đấu trong quý I năm 2017 thông xe kỹ thuật cầu Niệm 2 và cầu Đồng Khê.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc cam kết đã ký với UBND thành phố, bảo đảm thực hiện công tác GPMB đúng thời hạn. Quan điểm của thành phố sẽ xử lý nghiêm lãnh đạo quận, huyện nếu không hoàn thành đúng tiến độ GPMB tại địa phương. Thành phố cam kết với WB sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác GPMB, bố trí vốn đối ứng đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông