Hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại bán hàng online phục vụ người dân

13:19 01/04/2020

Để người dân yên tâm, tránh lo lắng, tụ tập đông người, không phải tích trữ hàng hóa, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, ngày 1-4, Sở Công thương đã có văn bản chỉ đạo các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố nhanh chóng triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa, mua bán trực tuyến.
Trên các kệ hàng tại hệ thống siêu thị Minh Khai luôn đầy ắp hàng hóa, sẵn sàng phục vụ người dân

Phóng viên báo An ninh Hải Phòng đã kịp thời ghi chép thực tế tình hình mua sắm và cung cấp hàng hóa phục vụ nhân dân tại 1 số siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố. Nhìn chung mọi hoạt động mua, bán đều diễn ra bình thường, hàng hóa trong các siêu thị phong phú, không có sự xáo trộn lớn.

Người dân đến siêu thị mua bán hàng hóa có ít hơn do chuyển sang mua sắm online

Đại diện Siêu thị BigC Hải Phòng chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, nhằm bình ổn thị trường cùng chung tay với thành phố trong chống dịch Covid 19, Siêu thị BigC tăng cường bán hàng online. Ngoài ra siêu thị đã bổ sung nhiều mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì tôm, thực phẩm khô, thực phẩm chế biến hộp... giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm hàng hóa thiết yếu tại nhà giảm thiểu việc tiếp xúc nơi đông người.

Nhân viên siêu thị Co.op mart  tất bật nhận đơn của khách đặt hàng online

Cũng như siêu thị BigC, hệ thống siêu thị Co.op mart bên cạnh bảo đảm nguồn hàng, nhà bán lẻ đã đẩy mạnh triển khai kênh mua sắm online qua điện thoại, qua website thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân thành phố. 

Đại diện quản lý siêu thị Co.opmart Hải Phòng chia sẻ: từ đầu tháng 3 đến nay, kênh mua sắm qua điện thoại của hệ thống siêu thị Co opmart trên toàn quốc đã tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường. Hiện phần lớn khách hàng chọn đặt hàng qua email điện thoại và giao hàng tận nơi vì vậy hệ thống này cũng đang đầu tư chăm sóc mảng kênh bán hàng trên mạng.

Nhân viên hệ thống siêu thị Home Farm Thiên Lôi tập trung nhận bán hàng qua mạng

Ghi nhận trên một số hệ thống siêu thị khác cũng đang tích cực kích cầu bằng cách đẩy mạnh hợp tác các trang bán hàng online như: Tiki, Shopee, Lazada và tăng cường các hoạt động giảm giá khuyến mãi.

 Co.opmart đa dạng các hình thức khuyến mại mua hàng online
Hệ thống VinID đẩy mạnh bán hàng online
Chị Nguyễn Hồng Nhung nhân viên văn phòng lựa chọn mua hàng online để phòng tránh việc tiếp xúc với nhiều người
Khu vực nhà để xe Siêu thị BigC thưa thớt hơn rất nhiều so với ngày thường do người dân chuyển hướng sang mua sắm tại nhà 

Nhằm bảo đảm nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, Giám đốc sở Công thương thành phố Hải Phòng đã yêu cầu các đơn vị không găm hàng, có phương án điều tiết luân chuyển, kiểm soát lượng hàng hóa bán ra bảo đảm mỗi người dân đều mua đủ tiêu dùng. Do đó, người dân thành phố hoàn toàn yên tâm, không nên tích trữ hàng hóa.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông