Hi vọng mong manh

18:07 26/12/2014

  Hải Phòng hi vọng tái lập kỳ tích vượt qua Bình Dương ở mùa giải trước  

 

Hải Phòng hi vọng tái lập kỳ tích vượt qua Bình Dương ở mùa giải trước
Hải Phòng hi vọng tái lập kỳ tích vượt qua Bình Dương ở mùa giải trước

 

Giành chiến thắng tại  trận tranh Siêu Cup Quốc gia với Bình Dương trên sân Gò Đậu chiều mai là một nhiệm vụ quá khó khăn đối với CLB Hải Phòng. Bởi mọi lợi thế đều thuộc về đội chủ sân Gò Đậu trong khi đội bóng đất Cảng mới trải qua cuộc tái thiết từ BHL đến các cầu thủ. Tập trung sớm, âm thầm chuẩn bị và tỏ ra quyết tâm nhưng giành chiến thắng trên sân của Bình Dương lúc này quả là niềm hi vọng quá mong manh.

Hôm qua, Hải Phòng đã hành quân đến Bình Dương để chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2014. Mặc dù giành chiến thắng trước Bình Dương trong trận chung kết Cup Quốc gia 2014 nhưng xem ra khả năng tái lập thành tích này của đội bóng đất Cảng là quá khó khăn nếu không muốn nói là “bất khả thi”.

Xét tương quan lực lượng, Bình Dương là nhà vô địch V. League 2014 với đội hình chất lượng cao và được bổ sung thêm những bản hợp đồng “khủng” dưới sự dẫn dắt của HLV đầy kinh nghiệm Lê Thụy Hải. Đội chủ sân Gò Đậu sở hữu toàn tuyển thủ Quốc gia, ngoại binh “hàng hiệu” lại được chơi trên sân nhà ở trận đấu đầu tiên của mùa giải. Chính vì vậy, họ khát thắng là chuyện đương nhiên và với những con người đó Bình Dương thừa sức “làm gỏi” Hải Phòng.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng đất Cảng mặc dù âm thầm rèn luyện 2 tháng qua nhưng sự bổ sung không thể bù đắp được những gì đã mất. Hải Phòng phải làm lại từ ban huấn luyện đến các tân binh. Có nghĩa là đội chủ sân Lạch Tray lại bắt đầu từ con số không và HLV Trương Việt Hoàng phải lên phương án, ý tưởng chiến thuật dựa vào những gì đang có để đối chọi với một Bình Dương hùng mạnh, lão luyện.

Chính vì vậy, khả năng giành chiến thắng là rất mong manh kể cả cửa hòa để giải quyết bằng 11m của Hải Phòng cũng được cho là rất khó. Ở mùa giải trước, Hải Phòng giành chiến thắng trong thế cửa dưới bởi họ có lợi thế sân nhà, tinh thần máu lửa và sự đoàn kết, ăn ý của một đội bóng với dàn cầu thủ chơi  cạnh nhau suốt cả một mùa bóng và cả sự ủng hộ của thần may mắn.

Thế nhưng, khi những lợi thế này không còn thì khả năng giành chiến thắng của Hải Phòng trước Bình Dương có thể nói thẳng ra là hi vọng cho có chứ cơ hội biến giấc mơ trở thành hiện thực là “điệp vụ bất khả thi”. Nhất là khi trung vệ trụ cột Tiến Thành dính chấn thương không thể góp mặt…

Tuy nhiên, bóng đá luôn tiềm ẩn bất ngờ và Hải Phòng đặt hi vọng vào sự máu lửa, kinh nghiệm của những cầu thủ đầu tầu như Minh Châu, Văn Nam, Văn Phú hay Fagan và sự khát khao thể hiện mình của các tân binh: Stevens, Quốc Trung, Đình Hiệp hay Đức Dương, Văn Nhiên để giành lợi thế trước Bình Dương trên sân Gò Đậu.

Không điều gì là không thể nhất là trong bóng đá và Hải Phòng vẫn hi vọng chiến đấu để tạo bước chạy đà tốt nhất cho một mùa giải khó khăn ở phía trước.

Dự kiến đội hình xuất phát: TM Thanh Thắng, Văn Nhiên, Ngọc Thịnh, Văn Phú, Văn Nam, Minh Châu, Quốc Trung, Đức Dương, Đình Hiệp, Fagan, Stevens.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông