Hiệp hội In Việt Nam thăm, trao kinh phí hỗ trợ hộ gia đình ảnh hưởng bão số 3

17:41 26/09/2024

Sáng 26/9/2024, đại diện lãnh đạo Hiệp hội In Việt Nam tổ chức thăm, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại nặng do bão số 3 trên địa bàn quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Đoàn do ông Nguyễn Đức Thanh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội in VN làm trưởng đoàn, cùng đi với đoàn có ông Bùi Doãn Nề - Ủy viên BCH Hiệp hội in Việt Nam, ông Đặng Văn Xây - Ủy viên BCH Hiệp hội in Việt Nam, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP tin học và Công nghệ Hàng hải Hải Phòng, bà Vũ Thị Kim Anh – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận Ngô Quyền và đại diện lãnh đạo phường, tổ dân phố nơi có gia đình bị thiệt hại.

 Đoàn đã đến thăm, động viên và trao tổng kinh phí 55 triệu đồng cho 04 hộ dân. Trong đó, trao kinh phí hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ cho 2 hộ, gồm: ông Nguyễn Bá Cường (sinh năm 1951, ở số 18/2/44 Trần Khánh Dư, Tổ dân phố số 7, phường Máy Tơ) là thương binh, sức khỏe yếu, hiện ở cùng mẹ già 95 tuổi bị liệt, các con và cháu của ông đều bị nhiễm chất độc da cam và bà Lương Thị Cương (sinh năm 1953, ở số 11/31/81 Đà Nẵng, tổ 6 phường Lạc Viên), đang ở một mình và thờ cúng liệt sĩ. 

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội In Việt Nam, Công ty MITECO và lãnh đạo phường trao kinh phí hỗ trợ cho hộ ông Nguyễn Bá Cường
Căn nhà bị đổ sập của gia đình ông Nguyễn Bá Cường
Đại diện lãnh đạo Hiệp hội In Việt Nam, Công ty MITECO và lãnh đạo phường trao kinh phí hỗ trợ cho hộ bà Lương Thị Cương

 Trong cơn bão số 3, ngôi nhà của gia đình ông Cường đã bị sập đổ không thể tiếp tục sinh sống. Còn căn nhà của bà Cương đang ở hiện đã sập mái, phải chống cột nâng đỡ để không bị đổ; nền nhà lồi lõm, tường hỏng, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào khiến mỗi khi trời mưa to bà đều phải di chuyển đến nơi khác.  

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội In Việt Nam, Công ty MITECO và lãnh đạo phường trao kinh phí hỗ trợ cho hộ ông Trần Đức Hùng

 Ngay sau đó, đoàn cũng đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ 7,5 triệu đồng/hộ cho 02 hộ dân gồm: ông Trần Đức Hùng (sinh năm 1960, ở Tổ 30 phường Đồng Khê) hiện ở 1 mình và gia đình ông Vũ Quang Hải (sinh năm 1959, ở số 5 T3P 21/28 Lương Khánh Thiện, phường Cầu Đất).

Cả 2 hộ dân này đều có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà đều bị tốc toàn bộ mái, hư hỏng nặng, phần gác lửng bị sập không thể ở được. 

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội In Việt Nam, Công ty MITECO và lãnh đạo phường trao kinh phí hỗ trợ cho hộ ông Vũ Quang Hải

Tại các nơi đến thăm, các thành viên trong Đoàn đã bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn, thăm hỏi và động viên các gia đình khắc phục những thiệt hại do Bão số 3 gây ra, sớm ổn định cuộc sống

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông