Hiệu quả bước đầu thực hiện Chỉ thị 31/CT-TTg về tăng cường bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

16:36 20/03/2024

Chiều 19/3, Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP đã đến thăm, động viên CBCS Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông thuộc Phòng CSGT - Công an thành phố.

Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP ghi nhận đánh giá cao kết quả công tác của Đội Tuyên truyền

Thời gian qua, đơn vị đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, có nhiều sáng tạo, cách làm mới trong công tác tuyên truyền và tham mưu hướng dẫn, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông cho các đội nghiệp vụ Công an quận, huyện, đồng thời chủ động phối hợp phối hợp với các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố, trực tiếp thực hiện hướng dẫn, tuyên truyền hơn 10.400 giáo viên, học sinh các Trường THPT: Lê Quý Đôn, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Vĩnh Bảo, Quang Trung.

Đơn vị cũng đã phối hợp với trường Mầm non Ngân Hà tổ chức 3 buổi chuyên đề ATGT cấp thành phố cho 450 giáo viên quận Hồng Bàng và 900 học sinh nhà trường. Nội dung tuyên truyền, hướng dẫn tập trung về cách phân biệt các loại phương tiện tham gia giao thông; các quy định về TTATGT, đồng thời kiểm tra thực tế các phương tiện của học sinh để trong các bãi xe của nhà trường; tổ chức cho học sinh và phụ huynh ký cam kết thực hiện các quy định về TTATGT.  

Trong lĩnh vực đường thủy, đơn vị đã tuyên truyền cho 8.000 lượt người tham gia giao thông thông qua công tác TTKS; phát tờ rơi cho người tham gia giao thông; thông qua công tác xử phạt vi phạm hành chính và công tác tình nghĩa của Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Công đoàn.

Đối với nhiệm vụ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội), trong 3 tháng đầu năm 2024, Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đã ra soát gửi thông báo đến 1.935 trường hợp vi phạm; lập hồ sơ xử lý 613 trường hợp đến nộp phạt theo thông báo, với số tiền phạt 3,32 tỷ đồng.

Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP ghi nhận, biểu dương kết quả các mặt công tác của Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm trong thời gian qua, đặc biệt là trong đợt phối hợp với ngành Giáo dục đào tạo tuyên truyền, nâng cao ý thức pháp luật cho học sinh, sinh viên, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố.   Về công tác tuyên truyền trên các tuyến đường thuỷ nội địa, Đại tá Bùi Trung Thành nhấn mạnh thời điểm hiện nay thành phố chuẩn bị diễn ra lễ hội làng cá Cát Bà và chuẩn bị cho mùa hè biển đảo của thành phố.

Đơn vị cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền hướng dẫn, kết hợp với kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm; phối hợp với Công an các địa phương và lực lượng chức năng khác làm thực hiện nhiệm vụ kiểm soát vận tải khách đường thủy mùa du lịch, phòng ngừa ngăn chặn nguy cơ va chạm, tai nạn đường thủy nội địa.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông