Hiệu quả chương trình phối hợp hỗ trợ hội viên nông dân phát triển chăn nuôi gia cầm

09:34 29/11/2023

Ngày 25-4-2023, Ban thường vụ Hội Nông dân thành phố và Ban Giám đốc Cty Cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ đã chính thức ký chương trình phối hợp hỗ trợ hội viên nông dân phát triển chăn nuôi gia cầm năm 2023. Chương trình được triển khai nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động chăn nuôi gia cầm, phát triển kinh tế hộ gia đình, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân…
Các đại biểu dự hội nghị tổng kết chương trình phối hợp hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi gia cầm

Trao tặng con giống chất lượng

Triển khai chương trình, Cty Cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ có trách nhiệm hỗ trợ, chuyển giao giống gia cầm và tiến bộ KHKT trong chăn nuôi, giúp gia đình hội viên nông dân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi.

Ngay sau khi ký chương trình phối hợp, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố đã ban hành công văn về việc tập huấn KHKT nuôi gà thương phẩm và trao gà giống hỗ trợ hội viên nông dân phát triển chăn nuôi, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai khảo sát, tập hợp nhu cầu của hội viên nông dân chăn nuôi gia cầm, xây dựng kế hoạch tổ chức tiếp nhận và đưa vào chăn nuôi một cách chi tiết, bài bản.

Về phía Cty Cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ, triển khai hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân tại các chi Hội Nông dân nghề nghiệp chăn nuôi gà trên địa bàn thành phố, thời gian qua, Cty đã tiến hành hỗ trợ 450 hộ chăn nuôi gia đình với tổng đàn gà giống lên tới 69.400 con cùng thuốc thú y phòng ngừa các loại bệnh cho gà.

Nguồn gà giống Cty hỗ trợ là giống gà thuần chủng, đảm bảo tỷ lệ gà mái-trống do chính Cty sản xuất, cung cấp ra thị trường trong nước và khu vực. Gà giống đảm bảo chất lượng, đã tiêm 4 loại vắc xin phòng ngừa một số bệnh, hoàn toàn khỏe mạnh khi được bàn giao đến tay hội viên nông dân.

Cụ thể, từ 28-4 đến 23-6, Cty đã liên tục tổ chức các buổi tập huấn và trao gà giống tặng hội viên nông dân các xã trên địa bàn các huyện/quận, gồm: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Kiến Thụy, Thuỷ Nguyên, An Lão, An Dương, Cát Hải, Dương Kinh, Kiến An; mỗi huyện/quận khoảng 6.000 đến 7.000 con gà ri.

Và ngày 24- 6, nhân dịp chuyến ra thăm huyện đảo Bạch Long Vỹ và tham dự Đại hội Hội Nông dân huyện, đoàn công tác của Cty Cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ đã tổ chức trao 3.000 con gà giống tặng hội viên nông dân và đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn huyện đảo, để giúp quân, dân huyện đảo tăng gia sản xuất, cải thiện và làm phong phú bữa ăn hàng ngày.

Bên cạnh đó, các hộ chăn nuôi còn nhận được sự hỗ trợ về thuốc thú y của Công ty Cổ phần Thú y Xanh Việt Nam.

Đáng chú ý, nhằm tri ân trước những cống hiến, hi sinh xương máu của các Anh  hùng, Liệt sỹ, thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng Tổ quốc cũng như chia sẻ, khích lệ, động viên tinh thần vượt khó của những hội viên nông dân là thương binh, gia đình chính sách, nhân kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ 27-7 năm nay, được sự hỗ trợ của Ban Giám đốc Cty Cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ và Thường trực Hội Nông dân thành phố, Hội Nông dân huyện Tiên lãng đã tổ chức tiếp nhận 5.000 con gà giống và trao tận tay cho các gia đình hội viên nông dân là thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực này đã tạo được dư âm mạnh mẽ, ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương; được cấp uỷ, chính quyền các cấp, các tầng lớp Nhân dân ghi nhận, đánh giá rất cao.

Đàn gà nuôi của hộ dân huyện Thuỷ Nguyên tiếp nhận con giống từ Cty Cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ trao tặng sinh trưởng, phát triển tốt 

Chú trọng tập huấn quy trình, kỹ thuật chăn nuôi

Song song với việc tổ chức trao tặng gà giống bảo đảm chất lượng, để giúp các hộ chăn nuôi nắm vững quy trình, kỹ thuật chăm sóc, phòng chống dịch bệnh hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho đàn gà nuôi sinh trưởng, phát triển tốt, phía Cty Cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ còn đặc biệt chú trọng cử cán bộ kỹ thuật về các địa phương tổ chức các buổi tập huấn kỹ thuật úm gà, chăm sóc gà thương phẩm cho các hộ nuôi thuộc diện được tiếp nhận gà giống cũng như hội viên, nông dân có trang trại, gia trại chăn nuôi gia cầm.

Qua đó, giúp người chăn nuôi gà trên địa bàn thành phố từng bước nắm vững quy trình chăm sóc gà từ 1 ngày tuổi đến khi xuất bán đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm của gà thương phẩm đến với người tiêu dùng.

Nhờ vậy mà ngay sau khi tiếp nhận đàn gà giống, các hộ chăn nuôi đã tự tin áp dụng một cách linh hoạt, sáng tạo những kiến thức, kỹ năng đã được tập huấn như kỹ thuật úm gà sau 10-15 ngày tuổi, cách cho ăn, chăm sóc, xử lý vệ sinh chuồng trại, điểm chăn nuôi, đảm bảo theo đúng quy trình kỹ thuật.

Để đảm bảo gà khỏe sau khi úm, có một số địa phương đã tổ chức úm gà giống tập trung. Tiêu biểu có thể kể đến như xã Khởi Nghĩa (Tiên Lãng), xã Việt Tiến (Vĩnh Bảo)…

Có nguồn con giống tốt, chất lượng, lại được chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật nên theo đánh giá của các địa phương thì nhìn chung đàn gà của các hộ nuôi sau khi tiếp nhận từ phía Cty Cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ trao tặng đạt tỷ lệ sống cao. Đàn gà sinh trưởng, phát triển tốt, dự kiến cho năng suất cao sẽ mang lại nguồn thu nhập tốt cho người chăn nuôi, thúc đẩy chăn nuôi gia cầm trên địa bàn thành phố phát triển.

Qua đó, có đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo an sinh xã hội, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn thành phố, đồng thời củng cố, xây dựng tổ chức Hội Nông dân các cấp vững mạnh…

Bình Huệ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông