Đẩy mạnh mô hình “Khu dân cư, tổ dân phố, nhà tập thể an toàn PCCC”

23:05 09/08/2020

Thời gian qua, công an các địa phương, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ nn ninh Tổ quốc - CATP đã phối hợp các cấp chính quyền đẩy mạnh việc triển khai xây dựng, nhân rộng mô hình “Khu dân cư, tổ dân phố, nhà tập thể an toàn PCCC”.

Thực tập chữa cháy trong khu dân cư tại huyện An Lão

Công an các đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp thực hiện nội dung trong mô hình trên, trong đó, Công an các đơn vị đặc biệt chú trọng tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật PCCC; Hướng dẫn một số kỹ năng thoát hiểm, sơ cấp cứu ban đầu khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư và các nhà trọ trên địa bàn phường.

Các đơn vị cũng tích cực tuyên truyền pháp luật PCCC, cách phát hiện yếu tố nguy hiểm về cháy, nổ; Những nguyên nhân thường gây ra cháy nổ trong gia đình, khu dân cư và những biện pháp để phòng ngừa. CBCS các đơn vị hướng dẫn người dân cách thoát nạn khi có cháy xảy ra; Số điện thoại và cách báo cháy; Cách xử lý khi có sự cố rò rỉ khí gas... Đặc biệt, cách sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy từ khay xăng, dầu và bình gas...

Thông qua những buổi tuyên truyền, các cấp chính quyền, hộ gia đình, nhất là người đứng đầu cơ sở, chủ hộ nâng cao ý thức, nhận thức về PCCC và tự giác tham gia công tác phòng chống cháy nổ tại cơ quan hay tại khu dân cư, nhà ở, để góp phần hạn chế cháy, nổ và thiệt hại do cháy gây ra, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông