Hiệu quả từ mô hình "Vùng hoa, cây cảnh văn hoá, an toàn"

16:39 20/08/2017

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích 

Xã Đặng Cương, huyện An Dương được biết đến là vùng hoa, cây cảnh tập trung với diện tích hơn 100ha trồng đào, hải đường, quất và các loại hoa khác mang lại giá trị kinh tế cao, nhất là vào dịp tết nguyên đán.

Cùng với đó thì tình hình ANTT tại địa phương vào những dịp cao điểm cũng khá phức tạp. Các đối tượng xấu thường lợi dụng sơ hở của khách mua cây, hoa để trộm cắp tài sản hoặc xảy ra những tranh chấp, mâu thuẫn từ việc bán cây, hoa gây mất ANTT.

Trước thực tế trên, được sự đồng ý của CATP, huyện, xã Đặng Cương đã xây dựng mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với tên gọi là “Vùng hoa, cây cảnh văn hoá, an toàn về ANTT” và chính thức hoạt động từ tháng 7-2016.

Sau một năm triển khai, kết quả cho thấy các thành viên trong 8 Tổ tự quản về ANTT tại 8 thôn trên địa bàn xã đều hoạt động tích cực, hiệu quả như tham gia tuần tra, chốt điểm, tấn công trấn áp tội phạm cùng với lực lượng CA huyện, xã; vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ…

Đơn cử, trong dịp tết nguyên đán 2017 vừa qua, Tổ tự quản thôn Hoà Nhất đã phát hiện và cùng với nhân dân bắt quả tang một đối tượng trà trộn vào vườn để trộm cắp xe máy, đã giao nộp CA huyện xử lý theo quy định pháp luật.

Giám đốc CATP đã kịp thời khen thưởng đột xuất cho những cá nhân có thành tích trong tham gia bảo vệ xóm làng bình yên, lao động, sản xuất an toàn.

Cũng từ tháng 7-2016 đến nay, trên địa bàn xã đã làm rõ 3 vụ trộm cắp gồm 5 đối tượng, hoà giải thành công 3/6 vụ đánh nhau gây thương tích, bắt 4 vụ cờ bạc, số đề, xử phạt hành chính 4 triệu đồng, bắt một vụ sử dụng trái phép chất ma tuý, vận động gia đình đưa 2 đối tượng đi cai nghiện tự nguyện, lập hồ sơ đưa một đối tượng đi cai nghiện tập trung.

Có thể thấy, trên địa bàn xã không xảy ra các việc phức tạp về ANTT, vụ án nghiêm trọng, TNGT, cháy nổ… góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển KT-XH tại địa phương.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông