Hình ảnh đẹp tại hội thao giáo dục QP-AN các trường THPT

00:27 16/12/2014

Vừa qua, nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố đã tổ chức hội thao và tham gia hội thao giáo dục quốc phòng an ninh (QP-AN) do Trung tâm giáo dục QP-AN các quận, huyện tổ chức.

Những ngày tháng 12, hình ảnh các cô cậu học sinh trong trang phục bộ đội, xếp hàng ngay ngắn, thực hiện các thao tác, điều lệnh của quân đội như làm tăng thêm không khí rộn ràng, tươi vui trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quận đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/191989 - 22/12/2014).

Tại trường THPT Thái Phiên, các khối lớp hào hứng tham gia hội thao theo từng khoa mục. Tiểu đoàn khối 10 thực hiện các khoa mục: điều lệnh đội ngũ đơn vị, kỹ thuật băng bó vết thương.

 

Tiểu đoàn khối 11 thực hiện các khoa mục: tháo, lắp súng tiểu liên AK và ném lựu đạn xa trúng hướng.

Tiểu đoàn khối 12 tham gia hội thao với các khoa mục: điều lệnh đội ngũ đơn vị và thực hành các tư thế vận động trong chiến đấu.

          Đặc biệt, trong ngày hội, 300 học sinh khối 10 của trường đã cùng xếp khối Lược đồ Việt Nam. Với thông điệp “Mỗi chúng ta là một phần đất nước”, khối lược đồ của các bạn học sinh tạo nên một ấn tượng đẹp cho ngày hội.

Cũng trong dịp này, trường THPT Thái Phiên tổ chức thi vẽ và bình tranh theo chủ đề “Quê hương, người lính và tình yêu biển, đảo”; thi vẽ nhanh lược đồ Việt Nam. Mỗi hoạt động đều mang ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc, trau dồi lý tưởng cách mạng của học sinh toàn trường.

Miệt mài với những bức tranh tuyên truyền

Sôi nổi thi vẽ nhanh lược đồ tại sân trường

Từ ngày 1-1-2014, Luật Giáo dục QP-AN có hiệu lực thi hành. Trong đó khẳng định: Giáo dục QP-AN trong trường trung học phổ thông là môn học chính khóa, tổ chức dạy và học theo phân phối chương trình. Giáo dục QP-AN trong các trường THPT nhằm bảo đảm cho học sinh có những hiểu biết ban đầu về nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; về truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc, lực lượng vũ trang nhân dân và nghệ thuật quân sự Việt Nam; có kiến thức cơ bản, cần thiết về phòng thủ dân sự và kỹ năng quân sự; sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, như Luật đã nêu rõ. Bởi vậy, hoạt động học tập, giáo dục QP-AN đã được các trường triển khai nghiêm túc, báo cáo kết quả tại Hội thao tổ chức theo quận, huyện.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp tại Hội thao giáo dục QP-AN các trường THPT huyện Thủy Nguyên. Những bức ảnh đã được người chụp chỉnh sửa màu và chia sẻ trên trang cá nhân, gợi nhớ đến hình ảnh trong những tư liệu còn lưu lại về quân đội nhân dân Việt Nam.

Thực hiện các thao tác điều lệnh

 

 

Những “chiến sĩ” nữ

Nghỉ ngơi sau giờ hội thao

Huyền Trâm


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông