HLV Dylan chia tay Hải Phòng

18:02 28/08/2014

 

 

HLV Dylan chia tay các CĐV Hải Phòng
HLV Dylan chia tay các CĐV Hải Phòng

Tối 27-8, HLV Dylan đã lên máy bay trở về quên hương, kết thúc những ngày tháng tươi đẹp với đội bóng đất Cảng. Sau nhiều lần thương thảo nhưng do không tìm được tiếng nói chung để kéo dài hợp đồng nên HLV Dylan Kerr và CLB Hải Phòng quyết định thanh lý sớm để cả hai cùng chủ động trong công việc của mình…

Theo ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB thì Hải Phòng không có ý định thay đổi bởi cần sự ổn định để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, qua nhiều lần đàm phán, CLB và HLV Dylan Kerr đã không thể tìm được tiếng nói chung nên Hải Phòng phải nói lời cảm ơn và chia tay. Trao đổi với HLV Dylan Kerr qua điện thoại vào chiều 26-8, đích thân ông khẳng định hợp đồng với Hải Phòng sẽ chấm dứt trước thời hạn nhưng không tiết lộ lý do cụ thể mà chỉ thông báo sẽ rời Việt Nam vào ngày 27-8.

Được mời dẫn dắt CLB Hải Phòng thay thế cho HLV Hoàng Anh Tuấn, công bằng mà nói HLV Dylan Kerr là người nhiệt tình với công việc, có lối sống cởi mở và rất được lòng các CĐV Hải Phòng nhưng đội bóng mà cựu cầu thủ của CLB Leed United dẫn dắt đã có một mùa giải thua nhiều hơn thắng và chỉ đứng thứ 10 trên bảng tổng sắp V-League 2014. Dấu ấn rõ nét nhất mà cựu HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012 để lại là giúp Hải Phòng thắng đội vô địch V-League Bình Dương để đoạt Cúp quốc gia 2014.

Tuy nhiên, thành tích của Hải Phòng không phải là lý do dẫn đến sự chia tay của HLV người Anh. Thậm chí, trước khi trận chung kết Cúp quốc gia diễn ra, chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng còn tuyên bố Hải Phòng sẽ giữ Dylan Kerr bất chấp kết quả tại giải chuyên nghiệp không được như kỳ vọng. Tuy nhiên, sau nhiều lần thương thảo không thành công, Hải Phòng đành chấp nhận thanh lý hợp đồng.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2015, Hải Phòng đang tìm kiếm thuyền trưởng mới và nhiều khả năng sẽ là một HLV nội.  Trong các ứng viên có thể đến Lạch Tray, nổi lên một số gương mặt đáng chú ý như HLV Triệu Quang Hà, Nguyễn Văn Sỹ và sáng giá nhất là cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc. Sau thất bại tại SEA Games 27, ông Phúc hiện vẫn chưa nhận lời dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào.

Về nhân sự cầu thủ, được biết lãnh đạo CLB Hải Phòng cũng vừa có chuyến công tác tại Thái Lan và thương thảo được một tiền đạo quốc tịch Jamaca sinh năm 1987, đã từng khoác áo đội tuyển và đang thi đấu cho CLB Saraburi của Thái Lan (mùa trước đá cho Quân đội Thái Lan). Nhiều gương mặt nội binh cũng đang được tuyển chọn, trong đó đáng chú ý là tiền vệ cánh Nghiêm Xuân Tú của Thanh Hóa. Nếu Tú “ngựa” đến Lạch Tray, đội bóng đất Cảng sẽ nâng cao sức mạnh từ biên với những pha đi bóng rất tốc độ của cầu thủ này.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông