Hỗ trợ người dân cần có hộ chiếu vắc xin ngay khi đã tiêm đủ số mũi vắc xin phòng Covid-19 theo quy định

    08:21 19/04/2022

    Chiều 18-4, Thông tin từ Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Nguyễn Quang Chính cho biết, trường hợp người dân có nhu cầu cần đến hộ chiếu vắc xin ngay khi đã tiêm đủ số mũi vắc xin phòng Covid-19 theo quy định nếu chưa thấy số hộ chiếu vắc xin trên hệ thống điện tử thì cần liên lạc tại đơn vị đã tiêm để kiểm tra lại thông tin và hỗ trợ cấp hộ chiếu vắc xin.
    Hộ chiếu vắc xin được cập nhật qua ứng dụng PC-COVID

    Hộ chiếu vắc xin sử dụng kết hợp với giấy tờ định danh như căn cước, hộ chiếu... Đây là chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử do Bộ Y tế cấp cho người dân, sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Liên minh Châu Âu (EU) ban hành. Hộ chiếu vắc xin sẽ hiển thị thông tin tiêm loại vắc xin, số mũi vắc xin đã tiêm. Thời hạn của hộ chiếu vắc-xin điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp, đây là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới.

    Theo đó, việc triển khai hộ chiếu vắc xin tại thành phố Hải Phòng hiện được giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC); Trung tâm Y tế các quận, huyện; các Bệnh viện tuyến thành phố, quận huyện, một số bệnh viện Bộ ngành (đơn vị tiêm phòng cho các đối tượng thì sẽ ký số xác nhận hộ chiếu vắc xin cho đối tượng đó).  Do vậy, người dân cần có Hộ chiếu Vắc xin ngay, nếu chưa thấy số Hộ chiếu trên hệ thống điện tử thì cần liên lạc tại đơn vị đã tiêm để kiểm tra lại thông tin và hỗ trợ cấp hộ chiếu vắc xin

    Những người đã tiêm vắc xin tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Phòng; có thể liên hệ số điện thoại của Trung tâm 02253603686 để được hỗ trợ.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông