Hoàn tất công tác xét đề nghị đặc xá đợt 2 năm 2009

14:40 24/08/2009

Thời gian qua, Ban giám thị Trại tạm giam Hải Phòng đã tích cực triểnkhai công tác xét đề nghị đặc xá đợt 2 năm 2009 cho các phạm nhân đangchấp hành án phạt tù thuộc đơn vị quản lý.

Trong thời gian qua, đơn vị đã đặc biệt quan tâm đến việc phổ biến, tuyên truyền cho các phạm nhân hiểu rõ và nhận thức được Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước nhân dịp Quốc khánh 2-9 năm 2009, là một chủ trương lớn thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với người phạm tội bị kết án phạt tù.

Các quy định về đối tượng, điều kiện và tiêu chuẩn được xét đặc xá đợt 2 năm 2009 theo Quyết định của Chủ tich nước và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương cũng đã được Trại tạm giam Hải Phòng công khai phổ biến bằng nhiều hình thức cho toàn thể phạm nhân để họ nắm được và tự liên hệ bản thân.

Qua đó, các đội phạm nhân tự giới thiệu những người đủ điều kiện đề nghị xét đặc xá, tiến hành thảo luận, bình xét, bỏ phiếu kín và lập biên bản kết quả họp các đội.

Cán bộ quản giáo phụ trách các đội phạm nhân có trách nhiệm báo cáo rõ từng hồ sơ phạm nhân và nêu ý kiến đề xuất của mình khi các để tiểu ban xét duyệt trước khi trình Hội đồng xét đề nghị đặc xá của trại.

Ngoài "đơn xin đặc xá", các phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn được đề nghị xét đặc xá còn phải viết "cam kết không  tái vi phạm pháp luật và tiếp tục chấp hành đầy đủ các hình phạt bổ sung sau khi được đặc xá".

Do triển khai đúng trình tự, thủ tục và tổ chức xét duyệt chặt chẽ, khách quan, công bằng... nên các hồ sơ phạm nhân đúng đối tượng, đủ điều kiện, tiêu chuẩn do Hội đồng xét đề nghị đặc xá của Trại tạm giam Hải Phòng trình đều đã được cấp có thẩm quyền xét duyệt và tập hợp danh sách gửi Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương đề nghị Chủ tịc nước ra quyết định đặc xá.

Hiện Trại tạm giam Hải Phòng cũng đang tích cực kết phối hợp cùng các ngành hữu quan chuẩn bị cho lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước và tiếp tục xét giảm án cho các phạm nhân trong dịp Quốc khánh 2-9 tới...


THẾ HÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông