Hoàn thành mọi việc không hề khó

15:38 26/02/2019

Những phương pháp của ngày hôm qua không thể áp dụng được trong ngày hôm nay. Với cuốn sách Hoàn thành mọi việc không hề khó, tác giả David Allen chia sẻ những phương pháp hiệu quả giúp bạn (giống như hàng chục nghìn người khác đã từng được ông đào tạo) giảm stress và tìm thấy sự thoải mái trong cuộc sống.

Thông điệp của Allen rất ngắn gọn: Bạn hãy tổ chức lại bản thân để giải phóng trí óc bạn, tập trung cho những gì xứng đáng hơn. Hoàn thành mọi thứ không hề khó cung cấp một hệ thống hoàn chỉnh để lấy ra mọi thứ đang chất chứa trong tâm trí bạn và sắp xếp chúng vào các danh sách công việc và hồ sơ lưu trữ. Mọi phương pháp, bí quyết được trình bày đều nhằm mục đích giải phóng trí óc bạn để tập trung vào bất cứ thứ gì bạn đang theo đuổi.

Với hoàn thành mọi việc không hề khó, bạn sẽ biết cách ứng dụng nguyên tắc “thực hiện, chuyển giao, treo, bỏ qua” để giải phóng bộ nhớ của bạn; đánh giá lại các mục tiêu và duy trì khả năng tái tập trung khi tình huống thay đổi, lập kế hoạch và tìm cách tháo gỡ các dự án “treo” cũng như cảm thấy hài lòng với cả những gì nếu hiện thời mình chưa thực hiện được.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông