Hoạt động đổi chai nhựa lấy cây hàng thu hút đông đảo người dân thành phố tham gia

15:54 05/11/2023

Chiều 4/11, tại Dự án Gem Park Hải Phòng ở số 2A đường Hồng Bàng, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Công ty N.H.O phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng tổ chức chương trình “Hi GREEN - Đổi rác nhựa lấy cây xanh” thu hút nhiều người dân thành phố đến tham gia.

Nhiều em nhỏ mang chai nhựa đến đổi cây và tham gia hoạt động tái sinh chai nhựa
Đến dự chương trình có các đồng chí: Trần Khánh Linh - Chủ tịch Hội LHPN quận Hồng Bàng; Vũ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Sở Dầu; Bùi Thị Hà - Chủ tịch Hội LHPN phường Sở Dầu... cùng đại diện lãnh đạo Công ty N.H.O.

“Hi GREEN - Đổi rác nhựa lấy cây xanh” là chương trình bảo vệ môi trường, sự kiện được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường thông qua việc tái chế rác thải nhựa tới đông đảo người dân thành phố; xây dựng không gian xanh, sạch, đẹp, an toàn trên địa bàn phường Sở Dầu nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.

Ngoài ra, chương trình còn truyền cảm hứng đến cho những người tham dự sự kiện về việc đưa tái chế rác thải nhựa vào cuộc sống hàng ngày, tích cực góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường ở mọi lúc, mọi nơi.

Ô nhiễm rác thải nhựa là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến môi trường lớn nhất hiện nay ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Những chai nhựa đựng nước ngọt, đựng sữa... mà chúng ta chỉ sử dụng 1 lần và rất tiện dụng trong đời sống hàng ngày phải mất đến hàng trăm năm để tự phân hủy. 

Trong đó, rác thải nhựa trong đại dương đa phần đến từ đất liền, rác thải nhựa bị cuốn theo những dòng chảy từ các đô thị, do tràn cống, xả rác, chất thải từ các hoạt động công nghiệp…

Theo đánh giá từ Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP), Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng rác thải nhựa xả ra biển nhiều nhất trên thế giới, với khối lượng rác thải nhựa ra biển dao động trong khoảng 0,28-0,73 triệu tấn/năm, tương đương 6% tổng lượng rác thải nhựa ra biển và đứng thứ 4 trên 20 quốc gia cao nhất.

Ông Vũ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Sở Dầu chia sẻ về hoạt động bảo về môi trường, tái chế rác thải nhựa trên địa bàn: Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa. Hiện nay, ô nhiễm rác thải nhựa trở thành vấn đề cấp thiết toàn cầu và được xem là thách thức môi trường lớn nhất thế giới sau biến đổi khí hậu.

Chính vì vậy, hoạt động bảo vệ môi trường tái chế rác thải nhựa là rất cần thiết. Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh là chương trình mang ý nghĩa tích cực vô cùng lớn trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Nhân dân nhất là hội viên, đoàn viên, thanh niên, các cháu học sinh ý thức về vệ sinh môi trường không chỉ để hiểu việc vứt rác thải ra môi trường. Chương trình còn tích cực phát động phong trào trồng và chăm sóc cây xanh.

Thời gian qua trên địa bàn phường Sở Dầu nói riêng, thành phố Hải Phòng nói chung đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, UBND phường đã tích cực cùng các cấp các ngành kiểm tra nhiều công tác bảo vệ môi trường và nhận được sự tham gia, hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Nhân dân. Nhiều phong trào, mô hình hoạt động cụ thể đã góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại cộng đồng dân cư.

Các hoạt động về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của Nhân dân, hội viên, đoàn viên thanh niên về phong trào chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sớm được triển khai thường xuyên, liên tục.

Trong thời gian tới, UBND phường mong muốn các tổ chức, cá nhân, các đơn vị doanh nghiệp cùng chung tay với chính quyền địa phương để tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa để chúng ta được sống trong không gian xanh, sạch, đẹp là nơi cho trẻ em được phát triển khoẻ mạnh, an toàn.

Các em học sinh sau giờ tan học đã mang chai nhựa đến để đổi cây

Sự kiện đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện việc bảo vệ môi trường bao gồm: hoạt động “Đổi chai nhựa lấy cây xanh”, người dân được khuyến khích mang đến chai nhựa để đổi lấy một chậu sen đá xinh xắn, các chai nhựa sau khi thu gom sẽ được đơn vị tài trợ N.H.O tái chế lại theo đúng quy trình xử lý.

Hoạt động “Tái sinh chai nhựa" cùng nghệ nhân Nguyễn Thị Xuân Hoa, bằng sự khéo léo và sáng tạo không giới hạn đã truyền cảm hứng đến người dân về lối sống xanh.

Sự kiện đã thu hút được hơn 1.000 người dân đến tham gia trong đó phần đông là các em học sinh. Kết thúc chương trình ban tổ chức đã đổi được tổng cộng 850 cây xanh và 300 túi canvas.

Đại diện Công ty N.H.O cho biết: “Công ty không chỉ dừng ở việc mang đến cho thị trường những sản phẩm nhà ở chất lượng mà tác động xã hội cũng là cốt lõi trong chiến lược của chúng tôi. Trách nhiệm xã hội của Công ty N.H.O tập trung chủ yếu vào ba lĩnh vực: giáo dục, tác động cộng đồng và môi trường. Chúng tôi nỗ lực để trở thành người tiên phong trong ngành với tư cách là một nhà phát triển bất động sản có ý nghĩa xã hội”.

Khách mời cùng lãnh đạo, nhân viên Công ty N.H.O chụp ảnh tại sự kiện

Được biết, “Hi GREEN - Đổi rác nhựa lấy cây xanh” là một trong hàng loạt những hoạt động bảo vệ môi trường mà Công ty N.H.O đã phối hợp với người dân và các cơ quan ban ngành trong nhiều năm nay để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường cũng như khuyến khích lối sống bền vững.

Quỳnh Hoa

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông