Học sinh được nghỉ học ngày 17-9

22:49 16/09/2014

 

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia và công điện số 13/CĐ-CT ngày 15-9-2014 của UBND TP về việc phòng chống cơn bão số 3, bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Hải Phòng. Để chủ động phòng chống những thiệt hại do cơn bão có thể gây ra, ngày 16-9, Sở GD-ĐT đã có văn bản gửi phòng giáo dục – đào tạo các quận, huyện, các trường trung cấp chuyên nghiệp, THPT, trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên yêu cầu cho học sinh nghỉ học ngày 17-9.

Trước đó, Sở GD-ĐT cũng đã có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục phân công cán bộ trực bão; thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản; tăng cường công tác an ninh trong các đơn vị.

* Theo ghi nhận của PV ANHP căn cứ vào diễn biến thời tiết, ngay trong buổi chiều ngày 16-9,  nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đã cho học sinh nghỉ học sớm, các trường mầm non, tiểu học triển khai đón trả trẻ sớm, thông tin đến phụ huynh học sinh về lịch nghỉ học phòng chống bão số 3.

Ngay trong buổi sáng 16-9, nhiều trường học đã hoàn tất công tác phòng chống bão: gia cố, chằng buộc các cửa phòng học, tháo gỡ các biển pano, khẩu hiệu để tránh sập đổ; phát quang tán cây dễ bị tác động của gió; có phương án bảo vệ, trực chốt 24/24 trong thời điểm bão và thực hiện nghiêm quy định an toàn điện lưới, ngắt cầu dao khi cần thiết để tránh nguy cơ cháy nổ...

Tại quận Lê Chân, một số trường đã cho học sinh nghỉ học từ chiều 16-9  và cả ngày 17-9, đồng thời viết thông báo ngoài cổng trường để tất cả các phụ huynh được biết. Các cơ sở giáo dục cũng linh động giờ đón trả học sinh sớm hơn để tránh mưa to gió lớn có thể làm ảnh hưởng đến an toàn của học sinh tại thời điểm tan học.

Tại một số đơn vị giáo dục mầm non quận Hồng Bàng, nhà trường cũng tạo điều kiện cho phụ huynh đón trẻ sớm hơn thường lệ để đảm bảo công tác phòng chống bão an toàn, hiệu quả.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông