Học sinh toàn thành phố nghỉ học từ 12/9 để bảo đảm an toàn trong tình hình mưa lũ, ngập lụt

    19:09 11/09/2024

    Sở Giáo dục vào Đào tạo (GD – ĐT) thành phố vừa ban hành văn bản số 2755 gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện; Hiệu trưởng Trường THPT, Phổ thông (PT) nhiều cấp; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa về việc ứng phó với tình hình mưa lũ, ngập lụt sau bão số 3.

     

    Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Trường tiểu học và THCS Vạn Hương (quận Đồ Sơn)

    Cụ thể, Sở GD – ĐT kính đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện căn cứ tình hình mưa lũ, ngập lụt, mức độ an toàn giao thông và các điều kiện khác để quyết định cho các trường, cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) – Giáo dục thường xuyên (GDTX) quận, huyện nghỉ học trực tiếp tại trường từ ngày 12/9/2024 (thứ Năm) cho đến khi bảo đảm an toàn về thời tiết, giao thông, khắc phục thiệt hại sau bão,…

    Đồng thời, Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo Phòng GD – ĐT, trung tâm GDNN - GDTX quận, huyện rà soát các điều kiện để tổ chức dạy học trực tuyến theo hướng dẫn tại Văn bản số 2688/SGDĐT-GDTrH ngày 5/9/2024 của Sở GD – ĐT về hướng dẫn tổ chức, quản lý dạy học trực tuyến năm học 2024 – 2025 (gọi tắt là Văn bản số 2688).

    Sở GD – ĐT yêu cầu các Trường THPT; PT nhiều cấp học có cấp THPT; đơn vị trực thuộc nghỉ học trực tiếp tại trường từ ngày 12/9/2024 (thứ Năm) cho đến khi có thông báo tiếp theo của Sở GD – ĐT.  Các trường rà soát các điều kiện để tổ chức học trực tuyến theo hướng dẫn tại Văn bản số 2688.

    Sở GD – ĐT cũng lưu ý, đối với các đơn vị giáo dục chưa đáp ứng về điện, đường truyền,… không thể tổ chức dạy học trực tuyến, có kế hoạch dạy bù sau khi đi học trở lại.

    Cùng với đó, Sở GD – ĐT yêu cầu các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp đối với các đối tượng từ mầm non đến trung học phổ thông từ ngày 12/9/2024 (thứ Năm) cho đến khi có thông báo tiếp theo của Sở GD – ĐT. Đối với các đối tượng học viên khác, chỉ tổ chức dạy học khi bảo đảm tuyệt đối an toàn.

    PHƯƠNG LINH

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông