Hội Chữ thập đỏ thành phố: Tập huấn Sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ cấp I

10:49 19/09/2024

Trong 2 ngày 18-19/9 tại Nhà khách thành Ủy thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức tập huấn Sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ cấp I. Dự lớp tập huấn có bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng 30 học viên là sinh viên trường Đại học Hải Phòng.

Tham gia lớp tập huấn các học viên được Giảng viên Sơ cấp cứu Hội Chữ thập đỏ thành phố cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng như; dị vật đường thở vật, bất tỉnh ngừng thở ngừng tim, các kiểu băng,vết thương chảy máu, cố định gãy xương… và vận chuyển nạn nhân an toàn. Mỗi kỹ năng, học viên được cung cấp về lý thuyết và thực hành tại chỗ.

Quang cảnh lớp tập huấn

Khóa tập huấn không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho các tình nguyện viên Chữ thập đỏ mà còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của các tình nguyện viên và cộng đồng về nguy cơ tai nạn thương tích nói chung và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong cac tình huống khẩn cấp.

Từ đó, khuyến khích mọi đối tượng tham gia học sơ cấp cứu để có khả năng tự cứu bản thân hoặc hỗ trợ người xung quanh, góp phần hạn chế những thương tích nghiêm trọng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

Sau lớp tập huấn các học viên được cấp giấy chứng nhận Tình nguyện viên sơ cấp cứu cấp 1.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông