Hội Cựu chiến binh thành phố triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

13:30 27/12/2022

Sáng 27-12, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Lê Chân, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ tham dự Hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2022, Hội CCB thành phố đã bám sát kế hoạch, chương trình công tác Hội, nhiệm vụ chính trị của thành phố và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tập hợp động viên cán bộ, hội viên và Nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các cấp Hội đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong triển khai thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217-QĐ/TW và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí  Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ phát biểu tại hội nghị

Trong thực hiện phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống, tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội liên quan đến CCB, các cấp Hội đã chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực, tích cực tham gia các hoạt động do cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai: thăm, tặng qùa cho các đối tượng chính sách, thương- bệnh binh, gia đình có công, người nghèo… Hội CCB các đơn vị khối 487 ( Khối Doanh nghiệp, Công ty Vicem, Cục Hải quan), Hiệp hội doanh nghiệp CCB Hải Phòng vận động hơn 300 triệu đồng xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”… 

Đồng chí Lưu Xuân Cải – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố phát biểu tại hội nghị

Năm 2023, Hội CCB thành phố xác định xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và đề rachỉ tiêu phấn đấu. Trong đó, phấn đấu 100% cán bộ, hội viên kiên định vững vàng về chính trị, tư tưởng, nói và làm theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không có biểu hiện suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống. Bình xét hàng năm có trên 95% tổ chức cơ sở Hội và chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có tổ chức không hoàn thành nhiệm vụ; trên 98% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 95% gia đình hội viên CCB đạt “Gia đình văn hoá”…

Hội CCB thành phố ký giao ước thi đua năm 2023

Để thực hiện được các chỉ tiêu trên, Hội CCB thành phố đề ra 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu: các cấp Hội thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận CCB, chủ động trong các sự kiện chính trị nhạy cảm, các vấn đề về dân tộc, tôn giáo và những vấn đề nổi cộm phát sinh ở cơ sở, tham mưu kịp thời cho cấp uỷ, chính quyền địa phương có biện pháp kịp thời, hiệu quả.

Đồng chí  Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Lê Ngọc Hà (bên phải) và Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB thành phố (bên trái)

Tích cực vận động hội viên CCB đoàn kết giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ Nhân dân. Vận động hội viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, tham gia tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và thành phố…

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội CCB thành phố đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội CCB thành phố tiếp tục làm tốt công định hướng tư tưởng cho cán bộ, hội viên; lựa chọn các hình thức sinh hoạt phù hợp để xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nâng cao chất lượng các hoạt động, phong trào, mô hình do Hội CCB triển khai; quan tâm xây dựng mô hình CCB điển hình trong các lĩnh vực cũng như đối với tập thể,  cá nhân.

Bên cạnh đó, Hội CCB thành phố cần tiếp tục củng cố lực lượng CCB tại các địa bàn, cơ sở, không để địa bàn trắng và quan tâm nhiều hơn đến công tác giáo dục thế hệ trẻ.

Đồng chí Lưu Xuân Cải – Chủ tịch Hội CCB thành phố trao Cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho 3 tập thể

Nhân dịp này, ông Lê Ngọc Hà – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp CCB thành phố vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016-2021.

Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng: Bằng khen cho Hội CCB thành phố; tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể thuộc Hội CCB thành phố; tặng Bằng khen cho 8 tập thể thuộc Hội CCB thành phố đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2022.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

1 cá nhân và 1 tập thể thuộc Hội CCB thành phố được nhận Bằng khen vì đã có thành tích  xuất sắc trong phong trào “Thi đua chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027”...

Cùng với đó, nhiều tập thể, cá nhân được Thành hội tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2022.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông