Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội: Khát vọng bứt phá

19:10 28/05/2023

Sáng 28-5, tại Tòa nhà Viện Dầu khí, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội tổ chức buổi Gặp mặt thường niên của Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Khát vọng bứt phá”.

Tới dự chương trình, về phía Trung ương và thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy Hải Phòng; Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Trong kỳ hoạt động năm 2022-2023, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội tiếp tục giữ vững và phát huy hiệu quả các hoạt động truyền thống, tăng cường công tác nắm bắt thông tin, tâm tư tình cảm và nguyện vọng của bà con đồng hương để tập hợp và phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, thu hút bà con gắn kết với Hội. 

Đồng thời, Hội tiếp tục duy trì các hoạt động chúc thọ các bậc cao niên, tặng thưởng các cháu học sinh - sinh viên xuất sắc, cổ vũ động viên, chúc mừng các thành viên đồng hương thành đạt, và chia sẻ với các gia đình đồng hương khi có việc hiếu hoặc gặp hoạn nạn. Mặt khác, Hội chú trọng vận động hội viên ủng hộ tặng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, tặng quà cho các cháu học sinh xuất sắc tại thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy Hải Phòng tặng hoa chúc mừng Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội tới Trung tướng Trần Bá Thiều - Trưởng ban Ban liên lạc hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội 

Hội đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại với các cơ quan, ban, ngành thành phố Hà Nội, Hải Phòng và các Hội địa phương bạn. Đặc biệt Hội đã nỗ lực vận động đội ngũ hội viên trí thức, chuyên gia đầu ngành có chuyên môn cao trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - giáo dục - KHCN... nghiên cứu, hiến kế những ý tưởng tâm huyết để góp phần xây dựng và phát triển thành phố.

Từ thực tiễn hoạt động, Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã đề xuất một số nguyện vọng cụ thể của Hội đồng hương để lãnh đạo thành phố nắm được và ủng hộ nỗ lực của Hội trong việc quy tụ, động viên, phát huy những nhân tố Hải Phòng trong các hoạt động hướng về thành phố Hải Phòng quê hương, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Trên cơ sở các đề xuất của Hội, ngày 19-12-2022, UBND thành phố Hải Phòng đã có Văn bản số 6072/UBND-TH gửi các Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, thông báo ý kiến của lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố ủng hộ các đề xuất của Hội. Văn bản này đã chính thức hóa ý kiến của Lãnh đạo thành phố, là nguồn động viên to lớn thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động của hội.

Một điểm nhấn trong kỳ hoạt động của Hội năm qua là thúc đẩy sự chuyển biến mạnh mẽ của Câu lạc bộ Doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội. Từ sau đại dịch, các doanh nghiệp đồng hương đã nhanh chóng tái cấu trúc sản xuất-kinh doanh, chuyển hướng hoạt động sớm thích ứng với hoàn cảnh mới, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. Trong đó có những doanh nghiệp không những đứng vững mà còn phát triển rất mạnh mẽ, tiêu biểu như ba doanh nghiệp: Công ty CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Vật tư Giao thông (Tratimex); Công ty CP phát triển nguồn nhân lực LOD; Công ty CP Đầu tư và phát triển Máy Việt Nam (VIMID).

Phát biểu tại chương trình, Trung tướng Trần Bá Thiều, Trưởng ban Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội nhấn mạnh: Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội lấy chủ đề cuộc gặp mặt là “Hải Phòng – Khát vọng bứt phá” với mong muốn sẽ tiếp tục khơi dậy và phát huy mạnh mẽ lòng tự hào, ý chí, bản lĩnh trong mỗi người con Hải Phòng với những tính cách đặc trưng riêng có: trí tuệ và bản lĩnh, gan góc và kiên trung, cởi mở và phóng khoáng... Những nét tính cách ấy chính là nền tảng tạo động lực nội sinh mạnh mẽ để gìn giữ và trao truyền sức mạnh cùng nguồn cảm hứng không ngừng vươn lên, chuyển hóa những nguồn sức mạnh tinh thần này trở thành động lực phát triển, xây dựng thành phố Hải Phòng quê hương và đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Tinh thần chủ đề “Hải Phòng - Khát vọng bứt phá” sẽ định hướng xuyên suốt chương trình hoạt động của Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội trong năm 2023-2024. 

Ngoài việc duy trì những hoạt động truyền thống để tập hợp lực lượng quy tụ bà con lấy tôn chỉ mục đích là tự nguyện - đoàn kết - tương thân - tương ái động viên giúp nhau cùng tiến bộ để phát huy cao nhất truyền thống lịch sử văn hóa, phẩm chất và khát vọng phát triển của người Hải Phòng trong mọi hoạt động, Ban Liên lạc sẽ bàn sâu và tập trung quy tụ các lực lượng của Hội đồng hương để tổ chức một số hoạt động thật sự thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng vào năm 2025.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy Hải Phòng đã lắng nghe và ghi nhận những góp ý tâm huyết của Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội với sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố. Đặc biệt với tình cảm chân thành và tin cậy, đồng chí mong muốn mỗi công dân đồng hương Hải Phòng, dù ở trong nước hay ngoài nước, hãy là những sứ giả quảng bá hình ảnh đổi mới của quê hương với bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, buổi gặp mặt đã diễn ra Tọa đàm chủ đề “Khát vọng đổi mới phát triển của thành phố Cảng Hải Phòng”. Cũng tại chương trình, Câu lạc bộ Thầy thuốc đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội được thành lập do TS-BS Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ Y tế kiêm Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam làm Chủ tịch. Câu lạc bộ tập hợp hơn 50 thầy thuốc đồng hương tại các cơ sở y tế Trung ương và thành phố Hà Nội để triển khai các hoạt động tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con quê hương Hải Phòng và cộng đồng. 

Nhân dịp này, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội chúc thọ, tặng quà 100 người cao tuổi và 26 học sinh, sinh viên là con em hội viên có thành tích học tập xuất sắc.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông