Hội khuyến học Hải Phòng: Góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài

18:15 17/12/2015

 

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa trao bức trướng cho Hội khuyến học thành phố
Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa trao bức trướng cho Hội khuyến học thành phố

Sáng 16-12, Hội khuyến học thành phố tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015- 2020. Dự đại hội có các đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm - nguyên Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Đình Bích - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND TP.

Nhiệm kỳ vừa qua, Hội khuyến học thành phố đã tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm là: tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Đảng, nhà nước về khuyến học, khuyến tài; củng cố xây dựng tổ chức hội phát triển; đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập; xây dựng quỹ  “khuyến học - khuyến tài” và phối hợp hoạt động với các sở, ban ngành, đoàn thể có liên quan…

Qua nhiều năm, hội khuyến học các cấp đã trở thành nòng cốt trong việc phối hợp, liên kết các tổ chức, các lực lượng xã hội để gây dựng và củng cố phong trào khuyến học, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo nhân dân. Cùng với sức lan toả của hoạt động khuyến học, đến nay toàn thành phố đã có trên 76.000 gia đình đạt danh hiệu “gia đình hiếu học”; 833 “dòng họ hiếu học” và hơn 400 đơn vị đạt danh hiệu “cộng đồng hiếu học”…, góp phần tích cực vào việc nâng cao dân trí và bồi dưỡng nhân tài cho thành phố và đất nước.

Với những thành tích đã đạt được, Thành ủy Hải Phòng đã tặng Hội khuyến học bức trường với nội dung: “Hội khuyến học Hải Phòng: tâm huyết - trách nhiệm - vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài; góp phần xây dựng xã hội học tập”. Trung ương Hội khuyến học VN cũng tặng 3 cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể và 1 bằng khen cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học. UBND TP cũng tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân  đóng góp tích cực cho hoạt động khuyến học thời gian qua. Đại hội cũng bầu ban chấp hành khoá mới và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội khuyến học VN nhiệm kỳ 2015-2020.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông