Hội nghị báo cáo viên thành phố tháng 6/2022: Tuyên truyền sâu đậm về 60 năm lực lượng Cảnh sát Nhân dân

18:05 30/06/2022

Sáng 30/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 6/2022. Đến dự có đồng chí Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương và đội ngũ Báo cáo viên thành phố. Đồng chí Đào Văn Hoàn – Phó Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe Đại tá Phạm Viết Dũng thông tin các nội dung tuyên truyền 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát Nhân dân (12/7/1962-12/7/2022).

Trong đó nêu rõ, ngày 20-7-1962 Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh số 34/LCT công bố Pháp lệnh quy định nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Cảnh sát Nhân dân và Pháp lệnh quy định chế độ cấp bậc sỹ quan, hạ sỹ quan Cảnh sát Nhân dân, kể từ đó ngày 20-7 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát Nhân dân Việt Nam.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP Hải Phòng thông tin về 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu, lực lượng CSND Hải Phòng đã cùng các lực lượng khác của ngành Công an không ngừng rèn luyện, phấn đấ,  xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, đóng góp xứng đáng vào công cuộc bảo vệ và phát triển của thành phố và đất nước.

Đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, cơ chế thị trường với những thách thức lớn càng trở thành môi trường rèn luyện để mỗi cán bộ, chiến sỹ CSND hoàn thiện mình, cống hiến hết lòng hết sức, phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Với niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của thành phố Hoa Phượng đỏ, của Cảnh sát nhân dân Việt Nam anh hùng, các thế hệ lực lượng Cảnh sát Nhân dân Hải Phòng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống trong sạch, lành mạnh, xứng đáng là công cụ chuyên chính của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Phát huy tinh thần đó, những năm gần đây, Cảnh sát Nhân dân thành phố đã triển khai phát động nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn, với những nội dung, biện pháp thiết thực, hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong giáo dục cán bộ, chiến sỹ, nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân.

Đại biểu lực lượng CATP tham dự Hội nghị.

Ghi nhận những chiến công và thành tích xuất sắc của lực lượng Cảnh sát Nhân dân Hải Phòng, Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương và thành phố đã trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cho 8 tập thể và 2 cá nhân; truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho 5 cá nhân hàng nghìn lượt tập thể và cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương quân công, Huân chương bảo vệ Tổ quốc, Huân chương chiến công; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho hàng trăm tập thể và cá nhân; hàng nghìn tập thể và cá nhân khác được nhận bằng khen của Bộ Công an, các cơ quan Trung ương và thành phố.

          Cũng tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã được thông tin về các nội dung: Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học tại Việt Nam; Tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước 6 tháng đầu năm; Dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại 6 tháng cuối năm 2022.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông