Hội nghị Cảnh sát giao thông toàn quốc năm 2023

10:05 23/12/2022

Chiều 22-12, Cục Cảnh sát Giao thông tổ chức hội nghị Cảnh sát giao thông toàn quốc 2023. Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Hải Phòng, Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an thành phố dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CATP và Công an các đơn vị, địa phương.

 

Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an thành phố chủ trì hội nghị tại điểm cầu CATP Hải 

Năm 2022, dịch bệnh covid-19 cơ bản được kiểm soát, các hoạt động kinh tế - xã hội cơ bản được phục hồi. Cùng với đó, phương tiện giao thông cũng tăng cao, tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến phúc tạp trở lại. Dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ Trung ương, Bộ công an, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu cho các cấp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Trong đó, nổi bật là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác bảo đảm TTATGT và xử lý vi phạm hành chính; triển khai công tác phân cấp đăng ký xe nhằm tạo bước tiến đột phá trong cải cách hành chính. Tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí, số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2021; các vi phạm về trật tự an toàn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, cơi nới thành, thùng xe được kiềm chế. Qua đó góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, TTATGT, góp phần tạo môi trường phát triển kinh tế, xã hội.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Công an thành phố Hải Phòng

Để ghi nhận những thành tích, kết quả của lực lượng CSGT trong công tác bảo đảm TTATGT năm 2022, Chủ tịch nước đã tặng 1 Huân chương Chiến công hạng Nhất, 2 Huân Chương chiến công hạng Nhì, 1 Huân chương Chiến công hạng Ba và 3 Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm TTATGT; Bộ Trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 12 cá nhân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe, trao đổi, tham luận về các vấn đề quan trọng như công tác phân cấp đăng ký xe ô tô, xe gắn máy; kinh nhiệm trong tổ chức, kiểm tra, giám sát TTATGT; việc thực hiện các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Cổng dịch vụ công Quốc gia…

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương những đổi mới về tư duy, nhận thức trong công tác, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CSGT, lấy người dân là trung tâm, chủ thể, mục tiêu, động lực của công tác bảo đảm TTATGT.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đề ra những yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, cụ thể: tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Nghị quyết 12 về xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; tập trung đẩy nhanh xây dựng, thực hiện các đề án hiện đại hoá trung tâm chỉ huy, mở rộng và hiện đại hoá hệ thống giám sát giao thông; thống nhất quan điểm tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, quá khổ, quá tải là nhiệm vụ trọng tâm được thường xuyên, kiên quyết không để xảy ra các vụ TNGT liên hoàn và TNGT đặc biệt nghiêm trọng; rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật để tạo hành lang pháp lý cho việc bảo đảm TTATGT; xử lý triệt để các hành vi vi phạm TTATGT theo đúng quy định pháp luật…

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông