Hội nghị chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

16:51 26/05/2022

Sáng 26-5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức hội nghị “Chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa- Cơ hội, thách thức và giải pháp”. Đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố tới dự. Cùng dự có lãnh đạo các ban, ngành, quận, huyện và đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

                                                        

                                                                 Hội nghị chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố, cụ thể hóa Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đặt ra các mục tiêu lớn cho tầm nhìn 10 năm, phấn đấu để Hải Phòng  thuộc tốp đầu các địa phương về chỉ số chuyển đổi số, chính quyền số được triển khai rộng khắp, kinh tế số chiếm 35% GRDP thành phố; năng suất lao động hàng năm tăng tối thiểu 16%. Để đạt được các mục tiêu trên thì doanh nghiệp sẽ đóng vai trò trung tâm, quyết định trong các kế hoạch và chương trình hành động của thành phố.

                                       

     Hiện nay, trên địa bàn thành phố có hơn 37.000 doanh nghiệp đang hoạt động với xấp xỉ 97% doanh nghiệp ở quy mô nhỏ và vừa. Xu hướng đổi mới mô hình kinh doanh trên cơ sở chuyển dần các hoạt động sản xuất kinh doanh truyền thống sang các phương thức dựa trên các nền tảng số của càng trở nên cấp thiết.

     Tuy nhiên, việc tham gia vào quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố còn chậm bởi nhiều thách thức như thiếu nhận thức đầy đủ về chuyển đổi số; cho rằng chuyển đổi số tốn nhiều chi phí; lo lắng về vấn đề thiếu nhân lực công nghệ; lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin nội bộ,bí mật kinh doanh;  đặc biệt là khó khăn trong việc xác định hướng đi, lộ trình cụ thể để chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

    Do đó, hội nghị “Chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hải Phòng - Cơ hội, thách thức và giải pháp” giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiểu biết sâu sắc hơn, nhìn nhận đầy đủ hơn về chuyển đổi số trong doanh nghiệp như thế nào, nắm được những vấn đề cốt lõi của chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp xác định được mình đang ở giai đoạn nào trong quá trình chuyển đổi số để có cơ sở xây dựng lộ trình, kế hoạch, giải pháp chuyển đổi số phù hợp, tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững.

    Đây cũng là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thêm hiểu biết về các nền tảng công nghệ, các giải pháp phần mềm tiên tiến, các ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất với đơn vị mình.

                                   

                                                                                       Đại diện USAID phát biểu

    Tại hội nghị, các doanh nghiệp được giới thiệu các nội dung như Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số 2021- 2025; các hoạt động hỗ trợ của dự án USAID LinkSME; kinh nghiệm và các yếu tố thành công cho chiến lược chuyển đổi số của doanh nghiệp nhỏ và vừa; giải pháp thiết lập môi trường làm việc số; kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất... Đồng thời thảo luận, tọa đàm bàn tròn về khó khăn, thách thức và giải pháp triển khai chuyển đổi số thành công./.

                                                                                                                                           Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông