Hội nghị kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam –Trung Quốc tại Hải Phòng năm 2024

20:14 19/04/2024

Chiều 19-4, tại khách sạn Nikko (quận Lê Chân), Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tại Hải Phòng năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hoá và thực hiện nhấn thức chung giữa Việt Nam – Trung Quốc trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, tăng cường hợp tác hữu nghị, mở rộng hợp tác kinh tế -thương mại giữa hai bên. Hội nghị thu hút hơn 70 doanh nghiệp Trung Quốc, Việt Nam tham dự.
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu đến các nhà đầu tư môi trường đầu tư, kinh doanh và tổng quan kinh tế -xã hội, định hướng thu hút đầu tư của thành phố.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu đến các nhà đầu tư môi trường đầu tư, kinh doanh và tổng quan kinh tế -xã hội, định hướng thu hút đầu tư của thành phố. Với cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, những năm gần đây, Hải Phòng luôn nằm trong top đầu các địa phương đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài và vốn thực hiện đạt tỷ lệ cao với gần 90% vốn đăng ký.

Hải Phòng- điểm đến của nhà đầu tư

Đến nay, trên địa  bàn thành phố có 954 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng số vốn đầu tư đăng ký 30,1 tỷ USD của các nhà đầu tư đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có 394 dự án của nhà đầu tư Trung Quốc (bao gồm Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan) với tổng số vốn đầu tư đăng ký 6,1 tỷ USD, đứng đầu về số dự án và đứng thứ hai về số vốn đầu tư.

                                     Các doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh tại Hải Phòng 

Các dự án Trung Quốc đầu tư chủ yếu trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và bất động s ản, kinh doanh thương mại dịch vụ, mua bán hàng hoá. Các doanh nghiệp Trung Quốc tại thành phố có đóng góp nhất định đối với kinh tế - xã hội thành phố, góp phần giải quyết việc làm và đào tạo tay nghề cho số lượng lớn lao động của thành phố.

          Qua nghe giới thiệu, các doanh nghiệp Trung Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam nói chung, Hải Phòng nói riêng. Qua đó, mong muốn có cơ hội đầu tư tại Việt Nam cũng như tại Hải Phòng.

                                       Các doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh tại Hải Phòng 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Trung Quốc trao đổi một số vấn đề quan tâm trong quá trình tìm hiểu, xúc tiến đầu tư như: chính sách về thuế, đất đai, tín dụng…; điều kiện về môi trường để đầu tư lĩnh vực thời trang tại Hải Phòng; khu, cụm công nghiệp chuyên về hoá chất…

Tiếp thu các câu hỏi quan tâm của doanh nghiệp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng một số đơn vị liên quan trao đổi, giải đáp lãm rõ. Cũng trong khuôn khổ hội nghị, doanh nghiệp Trung Quốc, doanh nghiệp Việt Nam trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu hợp tác, đầu tư../.

                                                                                                                                                 Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông