Hội nghị trực tuyến về bình ổn giá hàng hóa

14:25 07/10/2010

Sáng 6-10, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì buổi họp trựctuyến với các tỉnh thành phố trực thuộc TW, bàn về các giải pháp bảođảm cân đối, cung cầu, bình ổn giá hàng hóa. Tham dự về phía thành phốcó các ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP, Lê Văn Thành - Phó chủtịch UBND TP cùng đại diện lãnh đạo một số ban ngành liên quan củathành phố.

Giá vàng tăng chóng mặt những ngày qua
Giá vàng tăng chóng mặt những ngày qua

Theo báo cáo của Bộ Công thương, nhìn chung cung cầu các hàng hóa thiết yếu trong 9 tháng đầu năm trong cả nước tiếp tục đựợc bảo đảm. Một số hàng hóa thiết yếu tuy đã có những đợt tăng giá khá mạnh trong một số giai đoạn nhưng nhìn chung không xảy ra tình trạng sốt giá, ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội tháng 9 ước đạt 134.879 tỷ đồng, tăng 1,35% so với tháng 8. Ngành công thương đã chủ động phối hợp với các địa phương tận dụng mọi nguồn lực, dự trữ cân đối nguồn cung cầu, chỉ đạo thực hiện tốt để bình ổn giá thị trường, đặc biệt là nhóm 12 mặt hàng thiết yếu.

Tại Hải Phòng, báo cáo của Sở Công thương cho thấy tổng mức bán lẻ từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố ước đạt 25.568 tỷ đồng, chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 tăng 0,73% so với tháng 8 và tăng 6,42% so với tháng 12-2009. Trong thời gian qua thành phố đã chỉ đạo và tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kiểm tra kiểm soát thị trường, bình ổn giá cả hàng hóa nên  không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Trong nhiệm vụ quý 4, thành phố tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn thực hiện tốt kế hoạch cung ứng, dự trữ hàng hóa và bình ổn giá trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Mão…

Sau khi nghe báo cáo cũng như kiến nghị của các bộ ngành liên quan và một số địa phương, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định quyết tâm của Chính phủ là kiềm chế chỉ số tiêu dùng (CPI) không tăng quá 8% như mục tiêu đề ra. Để cân đối kinh tế vĩ mô, Chính phủ sẽ chỉ đạo kiểm soát hoạt động tín dụng, ngân hàng, tỷ giá, xuất khẩu...

MT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông