Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức Trại sáng tác ảnh về chủ đề “Tổ quốc bên bờ sóng” tại huyện Bạch Long Vĩ

19:04 05/10/2023

Trong 2 ngày 3 và 4-10, Đoàn công tác của Hội Nhà báo thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Anh Tú làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà cho cán bộ và Nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ; đồng thời tổ chức Trại sáng tác ảnh nghệ thuật về chủ đề “Tổ quốc bên bờ sóng”. Tham gia Trại sáng tác có các hội viên nhà báo đến từ các cơ quan báo chí của thành phố và các nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc Câu lạc bộ Ảnh Báo chí thuộc Hội Nhà báo Hải Phòng.

 

Đoàn Công tác thăm, làm việc với lãnh đạo huyện Bạch Long Vĩ
Hội Nhà báo Hải Phòng trao tặng lãnh đạo huyện Bạch Long Vĩ bức ảnh toàn cảnh huyện đảo Bạch Long Vĩ được giải tại cuộc thi ảnh Nghệ thuật Việt Nam năm 2022

Trong chuyến hành trình đến thăm huyện đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ, nơi có vị trí chiến lược quan trọng đặc biệt về quốc phòng - an ninh và trong phát triển kinh tế biển, Hội Nhà báo Hải Phòng đã trao tặng lãnh đạo huyện Bạch Long Vĩ bức ảnh toàn cảnh huyện đảo Bạch Long Vĩ được giải tại cuộc thi ảnh Nghệ thuật Việt Nam năm 2022 của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Tuấn Anh; tặng cán bộ và Nhân dân huyện 50 cuốn sách “Hai lần vượt Trường Sơn” của nhà báo chiến sĩ thương binh Kim Toàn.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Nguyễn Anh Tú trao quà tặng cán bộ, Nhân dân huyện Bạch Long Vĩ
Đoàn công tác thăm, tặng quà các em học sinh tại Trường Tiểu học - Mẫu giáo Bạch Long Vĩ

Bên cạnh đó, Hội phối hợp Trung tâm Anh ngữ Đặng Tuấn trao quà tặng (gồm áo đồng phục, ba lô, sách, vở, tất ấm...) và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học tiếng Anh online miễn phí cho các em học sinh huyện đảo.

Bí thư Huyện ủy Bạch Long Vĩ Bùi Trung Tiến phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng Nguyễn Anh Tú phát biểu tại buổi làm việc

Song song, trong thời gian tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, với sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm Văn hóa Thể thao Thông tin huyện, các hội viên trại sáng tác đã thâm nhập thực tế và tác nghiệp sáng tạo những bức ảnh về biển, đảo quê hương, về thành tựu kinh tế xã hội của huyện đảo thời gian qua.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ huyện Bạch Long Vĩ

Chuyến công tác đã đem lại cho các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh và hội viên Hội Nhà báo Hải Phòng những trải nghiệm ý nghĩa về cuộc sống của quân dân nơi huyện đảo, đồng thời có những giao lưu thắm tình người nơi đảo xa với đất liền.

Một số hình ảnh tại chuyến công tác:

Trạm cấp nước Bạch Long Vĩ
Trạm cấp nước Bạch Long Vĩ
Cán bộ vận hành Trạm cấp nước Bạch Long Vĩ
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm
Huyện Bạch Long Vĩ
Hoàng hôn tại Bạch Long Vĩ
Huyện Bạch Long Vĩ

 TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông