Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nam Định: Sôi nổi các hoạt động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

16:17 06/03/2019

Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của người phụ nữ trong xã hội và cuộc sống hiện đại.

Là những nữ cán bộ, chiến sĩ, hiểu rõ vinh dự và trọng trách của người chiến sĩ CAND đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, dù công tác ở bất cứ lĩnh vực chuyên môn nào, các hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh Nam Định đều thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm; phát huy sự chủ động, sáng tạo, xung kích, nhiệt tình, sẵn sàng đảm nhận, hoàn thành nhiều nội dung, phần việc được giao.

Hưởng ứng chương trình “Vòng tay yêu thương - Chung tay cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 - 2020 do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Bộ Tư lệnh bộ đội Biên phòng phát động, Hội phụ nữ Công an tỉnh Nam Định đã phối hợp với Hội phụ nữ Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La trao 70 suất quà cho chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Lóng Sập.

Đây là một xã vùng III đặc biệt khó khăn thuộc vùng cao biên giới của tỉnh Sơn La. Ở độ cao gần 1.300m so với mặt nước biển, xã có 20,5 km đường biên giới với huyện Sốp Bâu của nước bạn Lào, có tổng diện tích tự nhiên khoảng 11.026 ha; 4 dân tộc anh em đang sinh sống là Kinh - Thái - Mông - Khơ Mú, với 14 bản, 952 hộ và 4.337 nhân khẩu, chủ yếu sống bằng nghề nông, đời sống còn rất nhiều khó khăn. 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Định trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam” tặng bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các cá nhân, tập thể

Những suất quà lần lượt được trao tận tay những phụ nữ nghèo, là tình cảm, là tấm lòng của phụ nữ Công an tỉnh Nam Định đã vượt hành trình hàng trăm cây số mang yêu thương về miền biên viễn. 70 chị em được nhận quà, là 70 câu chuyện, 70 số phận đáng lưu tâm.

Sinh sống tại nơi có địa hình cao, hiểm trở được bao bọc bởi những cánh rừng già trên cao nguyên Mộc Châu, thời tiết Lóng Sập rất khắc nghiệt, mùa hè nắng cháy da cháy thịt, mùa đông rét căm căm khiến người già, phụ nữ và trẻ em dễ mắc bệnh.

Đây còn được coi là vùng “tam giác vàng”, chảo lửa ma túy trên cao nguyên. Cái "chết trắng" đeo bám từng thôn, bản từ nhiều năm nay, đa số đàn ông trong bản phải vào nhà tù và các trung tâm cai nghiện khiến nhiều phụ nữ “bất đắc dĩ” phải trở thành trụ cột gia đình. Cuộc sống đã đói nghèo càng thêm khó khăn chồng chất.

Những câu chuyện, những lời thăm hỏi động viên thân tình của phụ nữ Công an tỉnh Nam Định đã khiến không khí thêm rộn ràng, ấm áp. Tình cảm quân dân, sự gắn bó đoàn kết giữa chị em miền xuôi với chị em miền biên giới được thắt chặt hơn lúc nào hết.

Cũng nằm trong các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, nhiều Chi hội, Hội phụ nữ các đơn vị Công an trong tỉnh đã tổ chức nhiều chuyến công tác về nguồn kết hợp tham quan dã ngoại. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên, khích lệ tinh thần CBCS nữ, tạo động lực thúc đẩy tất cả hội viên tiếp tục hăng hái thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời cũng là dịp để chị em có hoạt động sinh hoạt tập thể, tạo cơ hội giao lưu học hỏi và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết trong các cấp Hội phụ nữ.

Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2019, bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc, Hội LHPN tỉnh, hướng dẫn của Hội phụ nữ Bộ công an, Hội phụ nữ Công an tỉnh Nam Định đã phát huy vai trò nòng cốt, tinh gọn tổ chức gắn với quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ có đủ phẩm chất năng lực sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm, tích cực tạo nguồn cán bộ nữ cho Công an tỉnh.

Ban chấp hành Hội phụ nữ đang khẩn trương xem xét, lựa chọn những gương mặt phụ nữ tiêu biểu, xứng đáng được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh trong đợt thi đua chào mừng  109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời lựa chọn 10 gương mặt phụ nữ tiêu biểu sẽ được trao thưởng trong chương trình “Tuyên dương thanh niên phụ nữ Công an Nam Định tiêu biểu năm 2018 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3 này.

Một mô hình “Nhóm phụ nữ tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế” với nhiều hình thức khác nhau tiếp tục phát huy hiệu quả thiết thực. Với số vốn quay vòng hàng trăm triệu đồng giúp cán bộ hội viên, xây sửa nhà, mua sắm vật dụng và chăm sóc gia đình. Hoạt động không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong lực lượng Công an tỉnh, cổ vũ, động viên các nữ cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên.

Cũng nhân dịp này, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã ký giao ước thi đua năm 2019 với  chủ đề “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em” giữa Hội Phụ nữ tỉnh với Hội Phụ nữ các huyện, thành phố, Hội Phụ nữ các đơn vị: Công an, Quân sự, Biên phòng, Ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh do Hội Phụ nữ tỉnh Nam Định phát động.

Đây cũng là dịp để hội viên Hội Phụ nữ các huyện, thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang, Ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh cùng hội tụ chia sẻ, cam kết phấn đấu xây dựng gia đình “no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”, thực hiện bình đẳng giới, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh

Có thể thấy, bằng tất cả trái tim mình, các hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nam Định đang lặng lẽ làm đẹp thêm cho cuộc sống. Đó chính là mục đích lớn nhất để các chị hướng tới. Mỗi chị là một bông hoa và mỗi việc làm tốt đẹp của họ lại góp thêm một sắc hương để tỏa ngát giữa đời thường.

THÙY DƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông