Hội thảo “Phát triển Giáo dục và Đào tạo quận Ngô Quyền giai đoạn 2023-2030,định hướng đến năm 2045” Phấn đấu giữ vững vị thế top đầu về GDĐT của thành phố

19:46 21/08/2023

Sáng 21-8, quận Ngô Quyền tổ chức hội thảo: “Phát triển Giáo dục và Đào tạo quận Ngô Quyền giai đoạn 2023-2030,định hướng đến năm 2045”. Tới dự có các đồng chí: Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ngành thành phố; các chuyên gia; các nhà quản lý trong lĩnh vực giáo dục và lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND; các trường học trên địa bàn quận.
Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu đề dẫn hội thảo, Tiến sĩ Phạm Văn Hà, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền nêu rõ, mục tiêu của hội thảo là đưa ra được các giải pháp trọng tâm để góp phần xây dựng Hải Phòng là trung tâm giáo dục và đào tạo của vùng duyên hải Bắc bộ theo tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và quận Ngô Quyền là địa phương nằm trong tốp đầu của thành phố về giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Phạm Văn Hà, Bí thư Quận ủy cho biết, Quận ủy Ngô Quyền sẽ nghiên cứu ban hành nghị quyết phát triển GDĐT

          Theo đó, quận Ngô Quyền mong muốn nhận được sự tham gia, đóng góp của các nhà khoa học, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các nhà quản lý giáo dục,… để nhận diện đúng các điểm nghẽn, những trở ngại mà giáo dục,đào tạo quận hiện nay đang vướng mắc, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, bất cập và những vấn đề thực tiễn đặt ra. Từ đó có định hướng cụ thể, đề ra những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp để phát triển giáo dục và đào tạo quận trong giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2045; góp phần thực hiệnthành công các chương trình hành động của Quận ủy thực hiện Nghị quyết số 29 ngày 4-11-2013 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.  

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn khẳng định quyết tâm phát triển GDĐT quận

   

          Báo cáo đánh giá kết quả giáo dục và đào tạo quận giai đoạn 2018-2023, nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2023-2030, định hướng đến năm 2045, đồng chí  Đặng Văn Khởi, Phó chủ tịch UBND quận  nêu rõ, 5 năm qua, GDĐT quận Ngô Quyền luôn được sự quan tâm của thành phố và quận, đạt nhiều thành tựu quan trọng, nổi bật, luôn duy trì và giữ vững vị trí top 3 đơn vị đứng đầu thành phố. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập cần sớm được xử lý, giải quyết.

Quận Ngô Quyền xây dựng các mục tiêu cụ thể phát triển GDĐT đến năm 2045

Từ đó, quận Ngô Quyền đặt ra các mục tiêu cụ thể giai đoạn 2023- 2025; 2025- 2030 và định hướng tới năm 2045, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục về mặt mặt; giữ vững vị thế top đầu thành phố; phấn đấu có thêm 4 trường chuẩn quốc gia; có các trường trọng điểm và trường quốc tế…

          Tại hội thảo, các nhà quản lý giáo dục; các chuyên gia, đại diện các ngành thành phố; các phòng chuyên môn và các trường học trên địa bàn quận Ngô Quyền tham gia ý kiến, đề xuất và đưa ra các giải pháp thực hiện mục tiêu đề ra. Các ý kiến tập trung vào 4 chủ đề chính: quy hoạch mạng lưới trường, lớp, xây dựng trường trọng điểm, trường chuẩn quốc gia, trường quốc tế; giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học; giải pháp về phát triển đội ngũ nhà giáo; định hướng nghề nghiệp.

Nhiều ý kiến tâm huyết với phát triển GDĐT quận Ngô Quyền tại hội thảo  

           Phó chủ tịch UBND thành phố  Lê Khắc Nam đánh giá cao ý tưởng tổ chức hội thảo của quận Ngô Quyền, khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng không chỉ với ngành giáo dục quận Ngô Quyền mà cả với ngành GDĐT thành phố. Đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố ghi nhận những đóng góp của GDĐT quận Ngô Quyền đối với thành tích chung của ngành GDĐT thành phố và nhấn mạnh, trong mục tiêu phát triển Hải Phòng  giai đoạn 2030-2045, phát triển nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất ượng cao có vai trò đặc biệt quan  cả trước mắt và lâu dài.

Quang cảnh hội thảo

   Với vị thế quận trung tâm thành phố, quận Ngô Quyền cần tiếp tục phấn đấu, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, phấn đấu là một trong những trung tâm GDĐT của thành phố. Đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị quận tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý giáo dục; tăng cường phân cấp phân quyền; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; triển khai hiệu quả chương trình sách giáo khoa phổ thông; không ngừng  đào tạo bồi dưỡng  nâng cao chất lượng cán bộ quản lý và giáo viên; khắc phục tình trạng thiếu giáo viên; thu hút sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho giáo dục, trọng tâm là thu hút trường tư thục chất lượng cao, trường quốc tế…

Đồng thời tăng cường đầu tư CSVC, tăng tỷ lệ trường chuẩn quốc gia; xây dựng trường trọng điểm top đầu thành phố; đẩy mạnh chuyển đổi số và tăng cường thông tin truyền thông về GDĐT.  

           Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, sau hội thảo, UBND quận chỉ đạo tập trung các nguồn lực;ngành GDĐT quận  tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, cả giáo dục mũi nhọn  và đại trà. Các ngành phối hợp tạo điều kiện và hỗ trợ quận Ngô Quyền đạt các mục tiêu đề ra.

        Trên cơ sở các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra và các ý kiến đề xuất tại hội thảo, Quận ủy Ngô Quyền sẽ nghiên cứu ban hành Nghị quyết về phát triển GDĐT giai đoạn 2023- 2030, định hướng đến năm 2045./.

                                                                                                                                                  Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông