Hội thảo phòng, chống bạo lực học đường

17:10 21/12/2022

Chiều 21-12, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố tổ chức Hội thảo về “Phòng, chống bạo lực học đường”. Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Lê Khắc Nam dự và chủ trì hội thảo. Cùng dự có các thành viên Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chia sẻ, hiện nay, giải quyết vấn nạn bạo lực học đường đang trở thành mối quan tâm của các ngành, các cấp và toàn xã hội. Bạo lực học đường không những gây ra những tác động xấu đến mối quan hệ giữa trò với trò, thầy với trò mà còn gây hại trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần, thái độ học tập của học sinh, sự giảng dạy của thầy cô giáo và các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Quang cảnh hội thảo

Trong khuôn khổ của buổi hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe các ý kiến phát biểu, trao đổi, thảo luận về các chuyên đề của một số đơn vị để hiểu rõ được nguyên nhân của tình trạng bạo lực học đường; vai trò của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong việc định hướng và ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường; thấy được hậu quả của bạo lực học đường ảnh hưởng trực tiếp đến cá nhân học sinh, gia đình và xã hội...

Phó Bí thư Thành đoàn thành phố Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại hội thảo

Từ đó, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp, kiến nghị cho việc phòng, chống bạo lực học đường và bảo vệ đối tượng là nạn nhân của bạo lực học đường.

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Phương, Trưởng khoa Tâm lý, Trường Đại học Hải Phòng phát biểu tại hội thảo

Thông qua hội thảo là cơ sở để các ngành, các cấp thành phố cùng chung tay với ngành Giáo dục, phụ huynh và học sinh để tháo gỡ, giải quyết nạn bạo lực học đường.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại hội thảo

Nhằm xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh và thân thiện, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, cần phát huy tối đa vai trò của mình trong công tác phòng, chống bạo lực học đường; tổ chức triển khai phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; nghiên cứu áp dụng tích cực các biện pháp phòng, chống bạo lực học đường được đề xuất trong buổi hội thảo để góp phần đẩy lùi tình trạng bạo lực học đường.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông