Hội thảo tham vấn các đối tác

21:59 23/02/2016

 

Trao chứng chỉ cho DN và khen thưởng các cá nhân có đóng góp tích cực cho dự án
Trao chứng chỉ cho DN và khen thưởng các cá nhân có đóng góp tích cực cho dự án

Sau hơn một năm rưỡi đi vào hoạt động, vừa qua, Dự án sẵn sàng ứng phó rủi ro, thiên tai, phục hồi doanh nghiệp (DN) của Tổ chức phi Chính phủ Peace Winds America đã tiến hành tổng kết hoạt động trong thời gian qua và   hội thảo tham vấn các đối tác của dự án. Ông John Sander - Giám đốc dự án chủ trì buổi hội thảo.

Với mục tiêu tăng cường năng lực tổng thể trong chuẩn bị và ứng phó với rủi ro từ thiên tai, nhân tai cho các DN, tổ chức tại Hải Phòng, thời gian qua Peace Winds America đã đẩy mạnh tuyên truyền về tác động tiêu cực, thiệt hại khôn lường từ những sự cố như lũ lụt, bão, cháy nổ, đình công, tai nạn lao động…

Để giúp các DN, tổ chức xây dựng kế hoạch giảm thiểu rủi ro, phục hồi hoạt động trong thời gian ngắn nhất sau sự cố, dự án phối hợp với các ban, ngành thành phố, VCCI, Hội DN trẻ, Liên minh HTX… tổ chức tập huấn cho hơn 100 cán bộ, lãnh đạo của 57 DN trên địa bàn thành phố trên mọi lĩnh vực như xây dựng, đóng tàu, kinh doanh khí hóa lỏng, môi trường, dệt may, cảng biển… Tại cuộc hội thảo, đại diện hai DN là Cty CP Lisemco 2 và Cty CP Mecta đã đánh giá cao năng lực, sự cần thiết và hiệu quả của dự án đối với đơn vị mình nói riêng và cộng đồng DN nói chung.

Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, mục tiêu của dự án đặt ra trong thời gian tới là tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, năng lực trong ứng phó rủi ro, thiên tai trong DN, cộng đồng dân cư; tổ chức từ 5-6 khóa tập huấn cho khoảng 50 DN/tháng; phối hợp với các tổ chức, ban ngành thành phố tiến tới thành lập Ban điều phối dự án để thúc đẩy các hoạt động của dự án.

Trước mắt, dự án sẽ phối hợp với BQL khu dự trữ sinh quyển Cát Bà triển khai thí điểm mô hình hợp tác công - tư trong việc tăng cường chính sách giảm thiểu rủi ro, hướng tới mục tiêu sẵn sàng ứng phó rủi ro, thiên tai; đồng thời tổ chức tập huấn cho các DN trên địa bàn.

Nhân dịp này, Dự án cũng đã trao chứng chỉ cho các DN tiêu biểu và cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động của dự án.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông