Hội thảo xây dựng mô hình “Happy Lof Schools - Trường học hạnh phúc”

    15:53 11/08/2023

    Sáng 11-8, tại Trường Phổ thông Dewey Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam chủ trì, phối hợp với Hội đồng Đội Thành phố Hải Phòng và các đơn vị đồng hành tổ chức Hội thảo xây dựng mô hình “Happy Lof Schools - Trường học hạnh phúc” với chủ đề “Đào tạo sức khoẻ cảm xúc xã hội - tư duy cầu tiến cho học sinh”. Tới dự Chương trình có các đồng chí: Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng huấn luyện Trung ương; Vương Toàn Thu Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng; Lê Khắc Nguyên Anh, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng.

     

    Các đại biểu tham dự chương trình 

    Từ năm học 2019 - 2020, “Trường học hạnh phúc” đã trở thành một từ khóa quen thuộc và quan trọng của ngành Giáo dục. Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng được ngành Giáo dục hết sức chú trọng.

    Cuối tháng 9-2022, hội thảo về “Thay đổi vì một trường học hạnh phúc” với Chủ đề “Chọn Yêu thương - Chọn Hạnh phúc” được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng thu hút 400 hiệu trưởng đến từ 50 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia, trong đó nhiều ý kiến đã khẳng định xây dựng trường học hạnh phúc là hướng tới việc hình thành 3 giá trị cốt lõi: yêu thương, an toàn và tôn trọng.

     

    Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng huấn luyện Trung ương phát biểu khai mạc 

    Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương chia sẻ: Trong bối cảnh giao lưu hội nhập hiện nay, nhà trường không thể đứng biệt lập, không thể tự thân vận động nếu như không có sự ủng hộ, chia sẻ, chung tay xây dựng của cả cộng đồng. Để trường học hạnh phúc, để những giá trị yêu thương, an toàn, tôn trọng được thực thi tốt thì việc kêu gọi sự chung tay của gia đình, của các lực lượng xã hội và của cả cộng đồng là hết sức cần thiết, trong đó đội ngũ thầy cô giáo giữ vai trò quan trọng. 

    Xuất phát từ quan điểm đó, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam đã và đang phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế IDP tổ chức nhiều chương trình, nhiều hoạt động nhằm định hướng, giáo dục và khơi dậy trong các em học sinh những giá trị sống tích cực; mang đến cho các em những sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm; tạo môi trường để các em cùng nhau làm việc tốt, học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng các em.”

     

    Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi 

    Tiếp nối thành công từ hai chương trình lớn: chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho Khối Tiểu học và chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối Trung học cơ sở, năm học 2023 - 2024 này, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế IDP sẽ tiếp tục đồng hành với ngành giáo dục nói chung và các đơn vị nhà trường nói riêng triển khai mô hình “Happy Lof Schools - Trường học hạnh phúc”.

    Chương trình với sự tham gia của hơn 100 Giáo viên - Tổng phụ trách Đội tại Liên đội các trường TH, THCS, Liên cấp thuộc các quận trên địa bàn thành phố. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu thảo luận sôi nổi về chủ đề đào tạo sức khoẻ cảm xúc xã hội - tư duy cầu tiến cho học sinh”.

    Thông qua chương trình hội thảo sẽ góp phần định hướng, giúp cho các thầy cô giáo có thêm những kiến thức và góc nhìn mới về phương pháp tiếp cận với trẻ em nói chung và tư duy tạo lập giá trị hạnh phúc cho học sinh nói riêng. Đồng thời, truyền đi những tín hiệu tích cực, thể hiện nỗ lực không ngừng đổi mới để đáp ứng tốt hơn những yêu cầu, đòi hỏi mà xã hội, đất nước đang đặt ra.

    Lan Phương 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông