Hội thi “Tin học trẻ thành phố Hải Phòng năm học 2022 - 2023"

    12:34 06/05/2023

    Sáng 6-5, tại Trường Cao đẳng Bách Khoa Hà Nội (Số 176 đường Quán Trữ, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng), Thành đoàn - Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức Hội thi “Tin học trẻ thành phố Hải Phòng năm học 2022 - 2023"

    Hội thi diễn ra với sự tham gia của 110 thí sinh xuất sắc trong đó có 34 thí sinh khối tiểu học, 36 thí sinh khối THCS và 39 thí sinh khối THPT cùng 2 sản phẩm sáng tạo khối THCS đến từ 11 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

     

    Các thí sinh tham gia hội thi

     

    Các thí sinh tham dự hội thi năm nay được lựa chọn từ Hội thi Tin học trẻ cấp quận (huyện) năm học 2022 - 2023 được tổ chức bởi Ban Thường vụ Đoàn - Hội đồng Đội các quận (huyện) và Phòng Giáo dục và Đào tạo.

    Ngoài ra, đối với các đơn vị không thể tổ chức Hội thi cấp quận (huyện), Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ Đoàn - Hội đồng Đội các quận (huyện) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thống nhất lựa chọn các thí sinh để giới thiệu về Ban tổ chức Hội thi cấp thành phố theo số lượng và thành phần được quy định trong kế hoạch. 

    Ban Thường vụ Thành đoàn biểu dương 3 đơn vị: quận đoàn Hải An, Ngô Quyền và huyện đoàn Thuỷ Nguyên đã giới thiệu cho Ban tổ chức những thí sinh xuất sắc cả về số lượng và chất lượng (quận Hải An với 13 thí sinh, quận Ngô Quyền với 13 thí sinh và huyện Thuỷ Nguyên với 12 thí sinh) .

     

    Các thí sinh chăm chú làm bài thi

    Tại hội thi, các thí sinh được chia ra 5 bảng thi với 2 nội dung thi: Bảng A, B, C nằm trong nội dung lập trình tin học và bảng D2, D3 thuộc nội dung sản phẩm sáng tạo. Bảng A dành cho khối tiểu học, bảng B cho khối THCS và bảng C dành cho khối THPT. 

    Bảng A với thời gian thi 90 phút, các thí sinh sẽ được sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh để tạo ra các sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế. Bảng B và C, các thí sinh sử dụng các phần mềm cài sẵn như Free Pascal, Dev C++, CodeBlock... để lập trình theo thể thức quốc tế (ICPC) trong thời gian 120 phút đối với khối THCS và 150 phút đối với khối THPT. 

    Bảng D2 dành cho khối THCS và Bảng B dành cho khối THPT, sản phẩm dự thi bảng S2 và D3 bao gồm: phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

     

    Các thí sinh hào hứng tham gia hội thi

    Hội thi “Tin học trẻ thành phố Hải Phòng năm học 2022 - 2023" với mục đích khuyến khích thanh thiếu nhi tích cực học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin và đào tạo nguồn nhân lực trẻ với đầy đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, công nghiệp hoá - hiện đại hoá thành phố và đất nước trong tương lai. Hội thi được tổ chức định kỳ hàng năm đã trở thành sân chơi trí tuệ, thiết thực cho các em học sinh thể hiện ước mơ, hoài bão và tài năng của mình trong lĩnh vực khoa học công nghệ. 

    Thông qua "Hội thi tin học trẻ thành phố Hải Phòng năm học 2022 – 2023", Ban tổ chức sẽ đánh giá được sơ bộ khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu về chuyển đối số trong thanh thiếu nhi thành phố, biểu dương khen thưởng những tài năng tin học trẻ và lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham dự “Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIX năm 2023"

    Lan Phương 

    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông