Hơn 1.300 học sinh Trường THPT Nhữ Văn Lan được tuyên truyền pháp luật về giao thông

16:46 19/10/2024

Sáng 19/10, Đội CSGT-TT Công an huyện Tiên Lãng phối hợp với Trường THPT Nhữ Văn Lan tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và ký cam kết chấp hành về trật tự an toàn giao thông tới tập thể giáo viên nhà trường, đại diện ban phụ huynh và hơn 1.300 em học sinh toàn trường.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh cùng toàn thể thầy cô giáo nhà trường được các cán bộ thuộc Công an huyện tuyên truyền và phổ biến các luật, pháp lệnh, văn bản mới được thông qua và ban hành trong năm 2023, năm 2024 như Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự (CAH Tiên Lãng) hướng dẫn học sinh đi xe an toàn và nhận biết và phân loại các loại xe điện

Theo đó, báo cáo viên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là đối với các em học sinh - những người tham gia giao thông tương lai của đất nước, chi tiết về các quy định cơ bản của Luật Giao thông. Trong đó, thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, không vượt đèn đỏ, không sử dụng điện thoại di động khi lái xe.

Báo cáo viên cũng chia sẻ những câu chuyện thực tế về các vụ tai nạn giao thông do vi phạm luật, nhằm giúp các em học sinh nhận thức rõ hơn về hậu quả nghiêm trọng của việc không tuân thủ luật lệ. 

Các em học sinh sôi nổi trao đổi với báo cáo viên liên quan đến Luật An toàn giao thông đường bộ 

Tại chương trình, báo cáo viên đã đưa ra các tình huống giả định và mời các em học sinh tham gia thảo luận, từ đó giúp các em hiểu rõ hơn về cách xử lý các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông. Đồng thời, khuyến khích các em học sinh trở thành những tuyên truyền viên tích cực, không chỉ tuân thủ luật lệ giao thông mà còn nhắc nhở bạn bè và người thân cùng thực hiện.

Buổi tuyên truyền đã diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng. Các em học sinh không chỉ lắng nghe mà còn tích cực đặt câu hỏi và tham gia thảo luận. Thông qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng học sinh trường Trung học Phổ thông Nhữ Văn Lan. 

Các đơn vị ký cam kết chấp hành về trật tự an toàn giao thông

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông