Hơn 28.000 thí sinh bước vào đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013

16:57 08/07/2013

Sáng nay, 8-7, các thí sinh dự thi đợt 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013 đến các điểm thi làm thủ tục dự thi.

Các môn thi của đợt 2 sẽ diễn ra trong hai ngày 9, 10-7 với các khối B, C, D và năng khiếu. Trong đó, trường ĐH Hải Phòng có nhiều khối thi nhất (khối B, C, D1, D4, M, T). Kỳ thi đợt 2 có nhiều khối thi và nhiều môn thi, đòi hỏi các hội đồng thi phải hết sức cẩn trọng trong các khâu phát đề, thu bài thi…

Trong đợt thi này, tại Hải Phòng có 28.380 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn thành phố có 29 điểm thi của: trường ĐH Dân lập, ĐH Hải Phòng, ĐH Y Hải Phòng và Cụm thi Hải Phòng (bao gồm ĐH Hàng Hải và Các trường ĐH, HV tại Hà Nội).

Trong buổi làm thủ tục dự thi sáng nay, thí sinh phải xuất trình giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với những thí sinh vừa dự kỳ thi tốt nghiệp) hoặc bản sao bằng tốt nghiệp (đối với những thí sinh đã tốt nghiệp những năm học trước); chỉnh sửa các sai sót trong đăng ký dự thi; nhận thẻ dự thi (nếu giấy báo dự thi không kiêm thẻ dự thi) và nghe phổ biến quy chế thi.

Trong đợt này, các đơn vị từ thiện tiếp tục phát cơm và nước miễn phí hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các trường ĐH Hàng Hải, ĐH Hải Phòng, ĐH dân lập Hải Phòng như đợt 1.

Trước đó, sáng 5-7, thí sinh dự thi đợt 1, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013 đã hoàn thành các môn thi cuối của đợt thi: Hóa học (khối A), tiếng Anh (A1) theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút; riêng khối V, các thí sinh dự thi tại Trường ĐH Hải Phòng có thời gian làm bài 240 phút, cho hai bài thi vẽ chính và phụ.

Kết thúc các môn thi cuối của đợt 1, nhiều thí sinh phấn khởi vì làm được bài. Đề thi môn Hóa được đánh giá là vừa sức và “dễ thở” nhất trong 3 môn của khối A. Vì thế tại nhiều điểm thi, các em học sinh tỏ ra khá lạc quan về bài thi của mình.

Em Đặng Minh Hằng, thí sinh Trường ĐH Thương Mại chia sẻ “Em làm môn Hóa tốt nhất trong 3 môn thi. Đề thi chỉ có khoảng hơn 10 câu phân loại, dành cho thí sinh khá giỏi, em đều làm được”.

Còn em Trần Đình Tiến, thí sinh Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ cho biết: “Em làm được khoảng 80% đề thi môn Hóa. So với năm ngoái, đề thi dễ hơn nên em có cơ hội gỡ điểm cho hai môn thi trước”.

Với môn thi tiếng Anh của khối A1, các thí sinh cũng cho biết đề thi không khó, kiến thức chủ yếu trong chương trình lớp 12, không có quá nhiều câu hỏi phân loại thí sinh. Các câu hỏi, dạng bài đều có trong chương trình ôn tập. Một số thí sinh nhận xét đề thi hơi dài, nếu không nắm chắc kiến thức thì sẽ không làm hết đề.

Trong ngày thi cuối, kỷ luật phòng thi tiếp tục được giữ vững. Công tác phối hợp giữa các lực lượng tại 40 điểm thi được đẩy mạnh. Các giám thị, cán bộ giám sát, thanh tra của kỳ thi làm việc nghiêm túc. Tại các điểm thi, không có thí sinh nào bị đình chỉ do vi phạm quy chế, chỉ có 3 thí sinh bị khiển trách tại các điểm thi của cụm thi Hải Phòng.

Như vậy, tính cả đợt 1, tại Hải Phòng chỉ có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi, 5 thí sinh bị khiển trách. Nhìn chung, đợt 1 của kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013 tại Hải Phòng đã diễn ra an toàn, đúng quy chế.



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông