Hơn 60.000.000 đồng quà tặng được trao đến các nạn nhân chất độc da cam/đioxin nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

13:57 05/01/2023

Ngày 4-1, tại Hội trường Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin (CDDC/D) Việt Nam phối hợp với Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Hội nạn nhân CDDC/D thành phố tổ chức Chương trình tặng quà cho nạn nhân CDDC/D trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Tới dự có đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội nạn nhân CDDC/D Việt Nam cùng đại diện các ban, sở, ngành liên quan.

 

Ban Tổ chức đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 200 000 đồng cho các nạn nhân CDDC/D

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng, trong đó, 1.000.000 đồng tiền mặt và 200.000 đồng quà tặng gồm một số hàng hóa thiết yếu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Quà được trích từ nguồn Quỹ Trung ương Hội phát động nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022 và nguồn quỹ “Vì người nghèo” thành phố, Quỹ vận động quyên góp “Vì nạn nhân da cam”.

Đối tượng được trao quà là những hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, hộ có hoàn cảnh khó khăn của các quận/huyện: Vĩnh Bảo, An Lão, Kiến Thụy, Lê Chân, Thủy Nguyên, Dương Kinh, Hải An, Ngô Quyền.

Các phần quà sẽ một phần trợ giúp về vật chất, tinh thần để các gia đình được vui xuân, đón Tết, gắn kết cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn đối với đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người dân đều có Tết góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Đoàn do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho nạn nhân Nguyễn Quang Trung trú tại phường An Biên, quận Lê Chân

Cũng nhân dịp này, đoàn do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho nạn nhân Nguyễn Quang Trung (con của nạn nhân Nguyễn Văn Quý) trú tại phường An Biên, quận Lê Chân. Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, đề nghị các địa phương cần tăng cường hơn nữa việc thực hiện có hiệu quả, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến nạn nhân CDDC/D, nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau da cam mà các gia đình đang gánh chịu.

Khắc phục hậu quả chất độc da cam là lương tâm, trách nhiệm của cộng đồng và xã hội. Nạn nhân CDDC/D rất cần, họ cần lắm sự chia sẻ, quan tâm của cộng đồng, của chúng ta và của mọi người. Thấu hiểu nỗi đau thương và mất mát của nạn nhân, trong những năm qua, thành phố đã có nhiều chính sách hỗ trợ nạn nhân CDDC/D, qua đó động viên các nạn nhân vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông