Hơn 6.100 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn trong 6 tuần qua

20:41 24/10/2023

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát Giao thông, từ ngày 30/8 đến 15/10, 6 tổ công tác của Bộ Công an do Cục Cảnh sát Giao thông chủ trì đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an cấp huyện thuộc 58 tỉnh, thành phố tập trung kiểm soát, xử lý chuyên đề người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn, ma túy, quá tải trọng.

Lực lượng chức năng đã phát hiện và bàn giao cho Công an địa phương xử lý 6.391 trường hợp vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (1.202 xe ô tô, 5.160 xe mô tô, 28 xe máy điện, 1 xe ba bánh). Trong đó, có 6.119 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; 46 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn; 32 trường hợp người điều khiển phương tiện trong cơ thể có chất ma túy; 12 trường hợp vi phạm về tải trọng và kích thước hàng hóa, 187 trường hợp vi phạm khác. Đặc biệt, qua xác minh, lực lượng chức năng cho biết có 232 trường hợp người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức...

Ngoài ra, quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, tổ công tác đã phát hiện, lập biên bản, bàn giao cho Công an địa phương khởi tố 8 vụ, 9 đối tượng. Trong số này, có 3 vụ với 4 đối tượng liên quan đến hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy trái phép; 3 vụ với 3 đối tượng chống người thi hành công vụ; 2 vụ với 2 đối tượng về hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

 

Các đối tượng sử dụng ma túy lái xe và có hành vi chống đối, tấn công, có lời lẽ xúc phạm lăng mạ với tổ công tác tuần tra kiểm soát giao thông

Các tổ công tác đã chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra để xác minh, xử lý 37 vụ, trong đó 24 vụ liên quan ma túy, 10 vụ liên quan đến giấy phép lái xe không do cơ quan thẩm quyền cấp, 2 vụ không chấp hành, có dấu hiệu chống người thi hành công vụ; 1 vụ có dấu hiệu đục số khung, số máy, gắn biển số không đúng với xe đang điều khiển.

Đối tượng vi phạm nồng độ cồn sau đó xuất trình thẻ nhà báo giả
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông