Hướng tới kỷ niệm 60 năm bà con Hải Phòng lập nghiệp ở Lào Cai

09:54 08/01/2021

Chiều 6-1, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến –Phó Bí thư thường trực Thành ủy, chủ trì buổi làm việc với Hội đồng hương Hải Phòng tại Lào Cai, về đề án tổ chức chương trình kỷ niệm 60 năm bà con Hải Phòng lên Lào Cai xây dựng kinh tế - văn hóa, cùng một số nội dung liên quan. Cùng dự có đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy và đại diện một số ban, ngành thành phố.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến phát biểu tại buổi làm việc

          Cách đây 60 năm, vào năm 1961, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhiều bà con Hải Phòng thuộc các tầng lớp nhân dân đã tình nguyện lên miền núi Lào Cai, tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, bảo đảm an ninh quốc phòng… và nhiều lĩnh vực khác. Trải qua gian nan thử thách, người dân Hải Phòng đã luôn kề vai sát cánh cùng với các dân tộc tỉnh Lào Cai đoàn kết thống nhất, xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có khoảng 4 vạn người gốc Hải Phòng đang sinh sống, làm việc, trong số đó có nhiều người gốc Hải Phòng đã trở thành cán bộ Đảng, chính quyền, sĩ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang, doanh nhân thành đạt tại Lào Cai. Những đóng góp của người Hải Phòng tại Lào Cai đã góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân địa phương cũng như sự nghiệp bảo vệ quốc phòng, an ninh ở nơi biên cương của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến bày tỏ sự trân trọng những tình cảm, đóng góp to lớn của người dân Hải Phòng tại tỉnh Lào Cai cũng như tại nhiều địa phương khác trong cả nước. Đồng thời đánh giá cao hoạt động của Hội đồng hương Hải Phòng tại tỉnh Lào Cai, xứng đáng là cầu nối tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa những người con của thành phố Cảng xa quê, vẫn luôn dành tình cảm tha thiết hướng về quê hương, đồng thời có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung, gắn kết nghĩa tình giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến đề nghị, để đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng, cũng như đề xuất của Hội đồng hương Hải Phòng tại tỉnh Lào Cai, các ban ngành thành phố cần hết sức quan tâm, tạo điều kiện, cung cấp tư liệu để Hội thực hiện công tác tuyên truyền nhân Kỷ niệm 60 năm bà con Hải Phòng lên Lào Cai xây dựng kinh tế - văn hóa - quốc phòng, cũng như xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ một số hoạt động khác trên cơ sở quy định của pháp luật.

                                                                                                    LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông