Huyện Cát Hải chủ động phòng, chống bão số 2

08:46 02/08/2020

Để chủ động đối phó với cơn bão số 2, trong những ngày qua, huyện Cát Hải đã và đang khẩn trương triển khai các phương án với phương châm “4 tại chỗ”, chủ động chuẩn bị nhân lực, vật lực để phòng chống bão.

 

Các
Huyện Cát Hải diễn tập xử lý sự cố sạt lở đê, kè trong để chuẩn bị cho mùa mưa bão

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cát Hải thì đến 17h chiều ngày 1-8,  huyện Cát Hải  đã thông báo cho 982 phương tiện/3.412 lao động tàu thuyền khai thác và dịch vụ thủy sản, phương tiện vận tải chở khách và du lịch khác trong và ngoài huyện vào nơi neo đậu tránh trú an toàn; đồng thời triển khai di dời 30/30 bè thu mua thủy sản và nhà hàng nổi tại khu vực vịnh Cát Bà về vị trí tránh trú bão.

Huyện Cát Hải cũng đã huy động lực lượng, phương tiện, vật tư tại chỗ  tham gia phòng, chống bão với trên 3.036 chiếc bao tải, 2.400 cọc tre, 309 mai, cuốc, xẻng; trên  1.255  phao  bè, áo phao và phao tròn cứu sinh;  hàng chục máy phát điện; nhiều loa tay, nhà bạt; 45 tấn lương thực, 706 thùng mì tôm và 230 thùng nước uống, đảm bảo hậu cần, y tế phục vụ nhân dân.

Đối với các tuyến đê, kè cống xung yếu thuộc địa bàn khu vực đảo Cát Hải, xã Phù Long huyện Cát Hải đã triển khai công tác kiểm tra và có phương án chủ động đề phòng sạt lở hoặc nước biển tràn khi bão kết hợp triều cường. Huyện cũng rà soát số lượng khách du lịch còn đang lưu trú tại địa bàn để có phương án đưa về đất liền hoặc đưa về nơi an toàn. Đồng thời, tổ chức thông tin cho các doanh nghiệp, khu du lịch, nhà hàng, khách sạn và du khách lưu trú trên địa bàn, vận động các nhà hàng, khách sạn hỗ trợ cho du khách lưu trú trong thời gian có bão.

Tạm dừng hoạt động từ 16h00',  ngày 1-8 ; khuyến cáo khách du lịch không vui chơi tại các khu vực gần bờ biển, bãi tắm và đi lại ngoài đường trong thời gian có bão. Trên địa bàn còn 910 khách du lịch trong đó: 42 khách nước ngoài (làm việc tại Việt Nam từ trước đến nay) và 868 khách trong nước lưu trú tại Cát Bà.

Đến 17h ngày 1-8, huyện Cát Hải đã cho tạm dừng hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, các tuyến thăm quan du lịch, các phương tiện tàu, đò chở khách, các tuyến vận tải hành khách đường biển, tuyến phà biển Bến Gót - Cái Viêng, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long.

Theo đó, ngay từ chiều ngày 1-8, các đồng chí lãnh đạo huyện, thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện phụ trách các địa bàn được phân công đã xuống cơ sở để kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các phương án phòng chống bão. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện trực 24/24h để theo dõi tình hình và chỉ đạo các phương án phòng chống bão số 2.

 TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông