Huyện Cát Hải: 52 hộ được hỗ trợ sinh kế và trợ cấp xã hội

16:46 13/10/2020

Thực hiện phong trào thi đua “cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”, hưởng ứng “ Ngày vì người nghèo 17-10” và tháng cao điểm hành động vì người nghèo năm 2020, sáng 12-10, UBND huyện Cát Hải vừa tổ chức chương trình Chung tay vì người nghèo.

 

 Các phần quà ý nghĩa được trao đến tay các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện
Nhiều phần quà ý nghĩa được trao đến tay các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, song trong 9 tháng đầu năm, huyện Cát Hải đã huy động trên 2 tỷ đồng xây mới và sửa chữa 18 nhà ở, hỗ trợ 8 mô hình sinh kế cho hộ nghèo, trợ cấp hàng tháng cho 13 hộ. Đến hết tháng 9, toàn huyện còn 52 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,6%.

Tại chương trình “Chung tay vì người nghèo” năm 2020, 19 doanh nghiệp, đơn vị đã ủng hộ số tiền trên 900 triệu đồng. Đây là nguồn hỗ trợ sinh kế và trợ cấp xã hội hàng tháng để 52 hộ thoát nghèo. Tiêu biểu trong đó là sự tham gia chủ động, tích cực của các doanh nghiệp như: Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và vận tải Hải Phong, Công ty cổ phần vật tư xây dựng An Vinh, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng, các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy khối Doanh nghiệp thành phố, Công ty cổ phần xây dựng Hoàng Minh, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng An Huy cùng một số cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện như: Ban quản lý dự án khu vực, Trung tâm phát triển quỹ đất, Phòng Tài chính- Kế hoạch, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện… UBND các xã, thị trấn sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các hộ nghèo trong quá trình quản lý, khai thác và sử dụng đúng mục đích nguồn kinh phí hỗ trợ để từng bước ổn định cuộc sống và quyết tâm xóa nghèo bền vững. Như vậy đến nay, huyện Cát Hải đã chính thức xóa nghèo 100% theo tiêu chí nghèo giai đoạn 2016-2020.

Đây là chương trình giàu tính nhân văn, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, đồng thời cũng là hoạt động ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Cát Hải chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông