Huyện Cát Hải ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn

12:20 01/07/2024

Hòa chung không khí cả nước phấn khởi, chào mừng Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở được thành lập và đi vào hoạt động trên cơ sở Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở có hiệu lực thi hành, sáng 1/7, UBND huyện Cát Hải tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn huyện.

Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cát Hải đã được bố trí Công an chính quy, tuy nhiên hoạt động của lực lượng này vẫn gặp nhiều khó khăn trong quán xuyến địa bàn, hiểu biết về phong tục tập quán của địa phương nên luôn cần có sự tham gia của các lực lượng quần chúng ở cơ sở.

Lực lượng này ra đời, đi vào hoạt động như một tổ chức chính trị xã hội chính là cánh tay nối dài cho lực lượng Công an xã, thị trấn, làm cầu nối giúp Công an trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Nguyễn Quang Vinh phát biểu 

Với việc ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở, được bố trí đến tận thôn, tổ dân phố, tổ liên gia trên địa bàn, lãnh đạo huyện Cát Hải kỳ vọng lực lượng này sẽ hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Đạt Phó Trưởng Công an huyện Cát Hải phát biểu 

Theo đó, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn huyện Cát Hải gồm 174 thành viên là các đồng chí thuộc Tổ dân phòng, Tổ dân phố và người dân trên địa bàn huyện.

 

Các đại biểu dự buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Nguyễn Quang Vinh đề nghị lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở nhanh chóng ổn định cơ cấu, tổ chức đi vào hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao; tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ, đảm quyền con người, quyền công dân, bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; dựa vào Nhân dân.

Lực lượng cần chấp hành đặt dưới sự chỉ đạo toàn diện của Đảng uỷ, sự quản lý của UBND cấp xã; sự hướng dẫn, phân công, kiểm tra của Công an cấp xã trong triển khai thực hiện nhiệm vụ liên quan đến bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Lãnh đạo huyện Cát Hải tặng hoa chúc mừng lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn 

Các thành viên trong lực lượng cần gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, thật sự là những hạt nhân tích cực trong các phong trào thi đua, lao động, sản xuất, xây dựng thôn, tổ dân phố, khu dân cư văn minh, an toàn. 

Mỗi đồng chí trong lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở phải luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, đoàn kết nội bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác ở cơ sở trong tình hình mới.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông