Huyện Kiến Thụy: Biểu dương 56 giáo viên và 197 học sinh tiêu biểu năm học 2023 -2024

20:42 16/08/2024

Tối 15/8, tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy), UBND huyện Kiến Thụy tổ chức Lễ biểu dương giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2023-2024. Tới dự chương trình có các đồng chí: Bùi Văn Kiệm – Giám đốc Sở GD&ĐT, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Kiến Thụy và các địa phương liên quan cùng đông đảo giáo viên, học sinh tiêu biểu trên địa bàn huyện.
Đồng chí Bùi Văn Kiệm  - Giám đốc Sở GD&ĐT và đồng chí Đỗ Đức Hòa - Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy biểu dương học sinh tiêu biểu năm học 2023 -2024
Các em học sinh được biểu dương tại buổi lễ

Năm học 2023-2024, ngành GD&ĐT huyện Kiến Thụy đã gặt hái được thành tích đáng ghi nhận trong các kỳ thi, cuộc thi, hội thi cấp quốc gia, thành phố và huyện, trong đó đạt 11 giải cấp quốc gia, 303 giải cấp thành phố, 59 giải cấp huyện, 12 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và vào lớp 10 THPT. So với những năm học trước, năm nay số lượng và chất lượng giải tiếp tục tăng cao.

Đồng chí Lưu Văn Thụy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy và đồng chí Phạm Văn Định - Phó Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thụy biểu dương học sinh tiêu biểu năm học 2023-2024

Có được những thành tích nêu trên, bên cạnh cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên của toàn ngành, không thể không kể đến sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện của các em học sinh ở tất cả các cấp học trên toàn huyện. Nhân dịp này, UBND huyện Kiến Thụy đã biểu dương, khen thưởng 56 giáo viên và 197 học sinh tiêu biểu của huyện.

Các em học sinh tiêu biểu năm học 2023-2024 được biểu dương tại buổi lễ

Tại Lễ biểu dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy Phạm Tiến Thuật phát biểu: Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần khắc phục khó khăn và khát khao được ghi tên mình trên đài vinh quang của các em học sinh và các thầy cô giáo. Lãnh đạo huyện cảm ơn đội ngũ các thầy, cô giáo và tập thể cán bộ của ngành Giáo dục đã hết lòng vì học sinh thân yêu, đào tạo cho huyện nhiều học sinh tài năng, khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện.

Các em học sinh tiêu biểu năm học 2023-2024 được biểu dương tại buổi lễ

Đồng thời, mong muốn các em học sinh tiếp tục nỗ lực vươn lên với những đam mê, khát khao cháy bỏng trong học tập và nghiên cứu khoa học để hoàn thiện bản thân, theo đuổi sự nghiệp mà mình yêu thích, phấn đấu sau này trở thành những người có ích cho đất nước, cho xã hội.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa - Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy và đồng chí Lưu Văn Thụy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy biểu dương các giáo viên tiêu biểu năm học 2023 - 2024 

Huyện Kiến Thụy là địa phương có truyền thống hiếu học, nơi có bề dày văn hoá, cách mạng; nơi phát tích của Vương triều Nhà Mạc thế kỷ XVI - là nơi “dùng văn giáo mà rèn luyện nhân tài”, nơi đây từng tổ chức 22 khoa thi, lấy đỗ 485 tiến sĩ, trong đó có 11 trạng nguyên; xuất thân khoa bảng dưới triều Mạc, có nhiều nhân vật nổi tiếng như: Nguyễn Bỉnh Khiêm, Giáp Hải, Hà Nhậm Đại, Hoàng Sĩ Khải...

Các giáo viên tiêu biểu năm học 2023 -2024 được biểu dương tại buổi lễ

Dưới các triều đại phong kiến nơi đây đã nổi danh là vùng đất hiếu học. Nhiều người có trình độ học vấn cao, 14 người vượt qua các kỳ thi đỗ đến bậc tiến sỹ được bổ nhiệm làm quan trong các triều đại, được ghi danh vào văn bia Quốc Tử Giám. Riêng xã Tú Sơn có 9 tiến sỹ, là xã duy nhất ở Hải Phòng có vinh dự này. Làng Lê Xá (xã Tú Sơn) có tới 7 tiến sỹ có thể xếp ở bậc quốc gia là một trong những làng có nhiều tiến sỹ nhất cả nước.

Lễ biểu dương giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2023-2024 được tổ chức lần thức hai tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc, trong không khí Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Kiến Thụy thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện (22/9/1944 – 22/9/2024).

LIÊM ĐOÀN  - LAN PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông