Huyện Thủy Nguyên: 100% xã, thị trấn phủ kín 2 mô hình camera an ninh và an toàn PCCC

09:48 31/08/2023

Chiều 29-8, Đảng ủy- UBND xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên tổ chức hội nghị ra mắt mô hình: “Camera an ninh”; “Thôn an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC)”; “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên.
Ban chỉ đạo thực hiện các mô hình Camera an ninh và an toàn PCCC xã Phù Ninh ra mắt tại hội nghị

Theo đó, Phù Ninh là xã nằm ở phía tây bắc của huyện Thủy Nguyên. Cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội, công tác đảm bảo ANTT cũng nảy sinh nhiều khó khăn, phức tạp. Những năm qua, Đảng ủy- UBND xã đã triển khai kế hoạch thực hiện các mô hình tự quản, mô hình liên kết đến các thôn, hộ gia đình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật, hỗ trợ công tác điều tra, giải quyết các vụ việc về ANTT, trật tự ATGT và tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân trong phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn PCCC nói riêng trong tình hình mới, lực lượng Công an xã Phù Ninh đã tham mưu Đảng ủy - UBND xã triển khai xây dựng mô hình “Camera an ninh”; “Thôn an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC)”; “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn.

Ký giao ước thi đua thực hiện các mô hình

Việc thành lập các mô hình đảm bảo ANTT trên không chỉ góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, phòng chống cháy nổ mà còn là cơ sở, dữ liệu để lực lượng Công an truy vết tội phạm, bảo đảm an toàn của chính người dân và góp phần giữ vững các tiêu chí về ANTT và an toàn PCCC.

Bước đầu, xã đã lắp đặt được 32 mắt camera an ninh tại các tuyến, địa bàn, khu dân cư trọng điểm; xây dựng 1 thôn an toàn PCCC, 1 tổ liên gia an toàn PCCC và 14 điểm chữa cháy công cộng.

Tại hội nghị, Đảng ủy - UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo các mô hình, đồng thời ban hành Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã; kế hoạch của UBND xã và thông qua quy chế hoạt động của mô hình.

Xã Phù Ninh trao tặng bình chữa cháy cho đại diện các hộ gia đình 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tá Hoàng Văn Khoa, Phó Trưởng Công an huyện ghi nhận, đánh giá cao việc thành lập các mô hình; đề nghị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và nhân rộng hoạt động của các mô hình, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, duy trì thường xuyên các mô hình để phát huy hiệu quả cao nhất, góp phần giữ vững ANTT và đảm bảo an toàn PCCC nói riêng.

Với việc xã Phù Ninh là xã cuối cùng ra mắt mô hình camera an ninh và an toàn PCCC, đến nay 100% xã, thị trấn của huyện Thủy Nguyên phủ kín 2 mô hình camera an ninh và an toàn PCCC.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông