Huyện Thủy Nguyên: Hoàn thành GPMB Khu tái định cư thực hiện dự án đầu tư xây dựng cải tạo đường tỉnh 359

20:11 18/05/2023

Sáng 18-5, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân thuộc chỉ giới thu hồi đất tại xã Hoa Động để thực hiện xây dựng Khu tái định cư thuộc dự án đầu tư xây dựng cải tạo đường tỉnh 359 đoạn từ xã Thủy Triều đến đường trục giao thông đô thị và khu công nghiệp Bến Rừng.
Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên công bố các quyết định về bàn giao đất

Theo đó, hợp phần xây dựng Khu tái định cư thuộc dự án đầu tư xây dựng cải tạo đường tỉnh 359 đoạn từ xã Thủy Triều đến đường trục giao thông đô thị và khu công nghiệp Bến Rừng tại xã Hoa Động có diện tích hơn 21ha, công tác GPMB liên quan đến 380 hộ dân. Các đơn vị chức năng của huyện đã phối hợp với các địa phương tiến hành kiểm kê, lập phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, áp dụng đầy đủ chế độ, chính sách theo đúng quy định của Nhà nước.

Đến nay, công tác bồi thường GPMB dự án cơ bản bảo đảm tiến độ đề ra song còn một số hộ gia đình, cá nhân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng.

Lực lượng chức năng huyện Thủy Nguyên tổ chức tháo dỡ công trình, vật kiến trúc

Để bảo đảm tiến độ thực hiện dự án theo chỉ đạo của UBND thành phố, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên đã lập phương án tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân tại xã Hoa Động.

Qua vận động, đến ngày 17-5, đã có 3 hộ đồng thuận, tự nguyện tháo dỡ bàn giao mặt bằng. Đối với các trường hợp còn lại không chấp hành bàn giao mặt bằng, Ban cưỡng chế thu hồi đất của huyện đã đọc các quyết định và tổ chức cưỡng chế thu hồi đất.

Công tác tổ chức cưỡng chế được thực hiện đúng theo quy trình, quy định của pháp luật. Ngay sau khi đọc Quyết định cưỡng chế, Ban cưỡng chế bố trí lực lượng tháo dỡ công trình, vật kiến trúc. Trong quá trình cưỡng chế, huyện Thủy Nguyên bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện tham gia.

Như vậy, tính đến ngày 18-5, huyện đã cơ bản hoàn thành việc GPMB cho hợp phần xây dựng Khu tái định cư thuộc dự án đầu tư xây dựng cải tạo đường tỉnh 359, đoạn từ xã Thủy Triều đến đường trục giao thông đô thị và khu công nghiệp Bến Rừng.

ĐỖ HIẾU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông