Huyện Thủy Nguyên khởi công xây dựng công trình Trụ sở cơ quan chính trị- hành chính xã Phả Lễ

15:39 19/07/2020

Sáng 19-7, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Trụ sở cơ quan chính trị- hành chính xã Phả Lễ. Đây là công trình nằm trong công trình, dự án được khởi công và khánh thành nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội các xã, thị trấn, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thủy Nguyên lần thứ 25. Dự lễ có Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên Phạm Văn Lập.

Lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND huyện Thủy Nguyên cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công xây dựng công trình

Theo đó, công trình Trụ sở cơ quan chính trị- hành chính xã Phả Lễ được xây dựng mới ngay tại vị trí của UBND xã cũ đã tháo dỡ. Về quy mô, công trình bao gồm: các khối của Đảng ủy – HĐND- UBND và các đoàn thể cùng các công trình phụ trợ (nhà bảo vệ, cổng tường rào, sân).

Trong đó, riêng Trụ sở hành chính- chính trị mới là khối nhà làm việc 3 tầng hiện đại, có chiều dài hơn 23m, chiều rộng 17,6m với công năng sử dụng bố trí các phòng làm việc, hàng lang, khu vực sảnh chính...

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng, bằng nguồn vốn đầu tư công kế hoạch năm 2020 của huyện, thời gian thực hiện dự án trong năm.

Phối cảnh Trụ sở cơ quan chính trị- hành chính xã Phả Lễ được xây mới

Trước đó, trụ sở cơ quan hành chính xã Phả Lễ đã được xây dựng từ lâu, nay xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và làm việc của cán bộ, nhân dân trong xã. Việc xây dựng trụ sở cơ quan hành chính- chính trị xã để có một nơi làm việc đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ công tác lãnh chỉ đạo đối với các lĩnh vực hoạt động kinh tế- xã hội của người dân trong xã, tạo cơ sở và môi trường giao tiếp thuận lợi, thực hiện tốt các chức năng hoạt động của chính quyền cơ sở, đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng lâu dài, đồng thời tạo cảnh quan cho khu vực.

Cùng với công trình trên, trước đó UBND huyện đã phê duyệt và tiến hành khởi công xây dựng Trường tiểu học Phả Lễ, có quy mô xây mới nhà lớp học 3 tầng 15 phòng với tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng.

Như vậy, năm 2020, huyện Thủy Nguyên đầu tư cho xã Phả Lễ 2 dự án với tổng mức đầu tư hơn 27 tỷ đồng.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông