Huyện Thủy Nguyên ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

18:14 01/07/2024

Sáng 1/7, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Dự Lễ có Đại tá Lê Trung Sơn, Phó Giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo Huyện ủy- UBND huyện.
Đại biểu dự lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Theo báo cáo, trên địa bàn huyện Thủy Nguyên hiện có 3 lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở (bao gồm: Công an xã bán chuyên trách, dân phòng và Bảo vệ dân phố) với 3.191 đồng chí. Theo kế hoạch và yêu cầu nhiệm vụ, dự kiến trong thời gian tới, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở biên chế 875 đồng chí làm nhiệm vụ tại 285 thôn, tổ dân phố.

Trong đó, bao gồm 285 Tổ trưởng, 285 Tổ phó và 315 thành viên. Quá trình tác nghiệp của lực lượng này sẽ được sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự hướng dẫn chuyên môn của các đội nghiệp vụ Công an huyện và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể.

Đây sẽ là một trong những lực lượng quần chúng tại thôn, tổ dân phố, làm nòng cốt hỗ trợ Công an cấp xã giúp chính quyền cùng cấp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Lãnh đạo CATP và Huyện ủy- UBND huyện tặng hoa, chúc mừng đại diện lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn huyện

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Uông Minh Long, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo 799 huyện nhấn mạnh địa bàn huyện Thuỷ Nguyên rộng, có dân số đông và là một trong những huyện có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa nhanh cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp, thương mại, dịch vụ, các loại hình, mô hình kinh tế dẫn đến sự dịch chuyển, gia tăng nhanh về dân số cơ học của huyện nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh an toàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Uông Minh Long, Trưởng ban Chỉ đạo 799 huyện phát biểu giao nhiệm vụ

Việc ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là phù hợp với phương châm "bốn tại chỗ" trong huy động lực lượng giải quyết kịp thời các vấn đề về ANTT; phát huy trách nhiệm và khả năng của tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông