Huyện Tiên Lãng: Trung bình mỗi xã điểm nông thôn mới được đầu tư 10 tỷ đồng xây sửa trường học

    20:12 14/04/2022

    Ông Cao Văn Rôi- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng cho biết, thực hiện chương trình xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại 6 xã trên địa bàn huyện, ngoài các công trình đầu tư xây dựng giao thông, điện chiếu sáng và xử lý môi trường thì các địa phương cũng bố trí kinh phí đầu tư xây mới, sửa chữa các lớp học và phòng chức năng.

    Trung bình, các xã được đầu tư khoảng 10 tỷ đồng/xã cho giáo dục. Điển hình, tại xã Quang Phục sẽ tiến hành xây mới dãy nhà 2 tầng gồm nhà lớp học và chức năng, vệ sinh; trường THCS Quang Phục xây mới nhà đa năng, xây mới một khu nhà 2 tầng gồm 6 phòng học cùng công trình phụ trợ trị giá 20 tỷ đồng.

    Trường mầm non Tiên Thắng sẽ được đầu tư sửa chữa trong chương trình xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu
    Trường mầm non Tiên Thắng sẽ được đầu tư sửa chữa trong chương trình xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu

    Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư các trường học trên địa bàn huyện được đầu tư xây mới, sửa chữa các phòng học và chức năng, trang bị thiết bị dạy học hiện đại, qua đó đảm bảo công tác dạy và học của nhà trường.

    Tuy nhiên, do yếu tố tăng dân số cơ học nên tình trạng thiếu phòng học vẫn diễn ra tại một số địa phương, trong đó trường tiểu học Minh Đức, thị trấn Tiên Lãng hiện thiếu 8 phòng học, chức năng.  

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông